Hapro trình cổ đông nội dung bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Đại hội cổ đông 2021

Tại Đại hội, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc đã tổng kết và báo cáo hoạt động kinh doanh của Tổng công ty (TCT) trong năm vừa qua.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 trên toàn cầu, hoạt động kinh doanh xuất khẩu của các nước trên thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và TCT Hapro nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến kim ngạch và doanh thu xuất nhập khẩu sụt giảm. Tổng công ty tiếp tục tập trung vào hoạt động thương mại dịch vụ trong nước, vượt qua khó khăn.

Hapro đã đạt được một số kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 như sau:

+ Kim ngạch xuất khẩu đạt 25,21 triệu USD, đạt 84% so với kế hoạch.

+ Doanh thu BH & CCDV đạt 906 tỷ đồng, đạt 90,6% so với kế hoạch.

+ Lợi nhuận trước thuế đạt 12,2 tỷ đồng, đạt 122% so với kế hoạch.

Ông Vũ Thanh Sơn – Tổng giám đốc TCT thay mặt HĐQT và Ban Tổng giám đốc tổng kết và báo cáo hoạt động kinh doanh của Tổng công ty trong năm vừa qua
Ông Vũ Thanh Sơn – Tổng giám đốc TCT thay mặt HĐQT và Ban Tổng giám đốc tổng kết và báo cáo hoạt động kinh doanh của TCT năm vừa qua.

Báo cáo tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021, Tổng Giám đốc Vũ Thanh Sơn đã cho biết “Lãnh đạo và nhân viên trong TCT tự động viên nhau cố gắng và vẫn may mắn nếu so với các doanh nghiệp khác hay lĩnh vực ngành nghề khác như hàng không, du lịch hay các công ty chuyên kinh doanh nhà hàng ăn uống. Mục tiêu của Hapro là cố gắng giữ được thị trường và thương hiệu để đón giai đoạn phục hồi sau này”.

Tại kỳ đại hội này, bên cạnh các báo cáo về hoạt động kinh doanh năm 2020 và kế hoạch năm 2021 cùng loạt sửa đổi liên quan đến điều lệ, quy chế quản trị…; Hapro còn trình cổ đông nội dung bổ sung ngành nghề kinh doanh. Cụ thể là ba ngành kinh doanh: kiến trúc và tư vấn kỹ thuật (khảo sát xây dựng, lập quy hoạch xây dựng, thiết kế, quản lý dự án đầu tư, thi công xây dựng công trình…), xây dựng nhà để ở và xây dựng nhà không để ở. Lý giải thêm về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, ông Vũ Thanh Sơn cho hay “trước đây, Hapro không có ngành nghề này bởi quan điểm của TCT là tập trung hoạt động xuất khẩu, thương mại dịch vụ nội địa. Sau cổ phần hóa, đối với hệ thống hạ tầng thương mại, công ty có nghiên cứu chuẩn bị đầu tư tại công ty mẹ và các công ty thành viên. Dó đó, việc bổ sung ngành nghề mới trên nhằm chuẩn bị thời gian tới Hapro sẽ trực tiếp làm chủ đầu tư một số dự án của TCT và có thể tư vấn cho các công ty thành viên để trực tiếp quản lý dự án nhằm đảm bảo hiệu quả của dự án”.

Một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 đã được Ban Tổng Giám đốc TCT đề ra tại kỳ ĐHĐCĐ lần này. Bên cạnh định hướng tiếp tục phát triển, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa, tăng cường và thúc đẩy xuất khẩu, tập trung cho hoạt động đầu tư phát triển, Ban Tổng Giám đốc thể hiện sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2021:

+ Doanh thu BH&CCDV     : 1.109,68 tỷ đồng

+ Kim ngạch XK                  : 33,2 triệu USD

+ Lợi nhuận trước thuế        : 38,45 tỷ đồng

Tất cả các nội dung, tờ trình đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua với tỷ lệ 100% phiếu biểu quyết.

Sau 17 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hapro đã tự hào được vinh danh tại nhiều chương trình, lễ trao thưởng trên toàn quốc.

Một số chương trình, giải thưởng nổi bật mà Tổng công ty đã đạt được trong năm 2020:

- 06 lần (tương đương 12 năm) liên tiếp đạt “Thương hiệu quốc gia”

- Được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR500”

- Được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”

- Tự hào được vinh danh “Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ Việt Nam”

- Được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Mạnh Hùng