Hãy đưa nàng đi xem những bộ phim hay nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ

Ngày Quốc tế phụ nữ năm nay, thay vì tặng cho nàng những món quà đắt tiền, các anh có thể tặng nàng món quà lãng mạn bằng cách đưa nàng tới rạp xem những bộ phim ý nghĩa về tình bạn, tình yêu đôi lứa và tình cảm gia đình nhé.

PALM SPRINGS: MỞ MẮT THẤY HÔM QUA

Đúng như tên gọi, tựa phim chiếu rạp này là một vòng lặp bất tận của thời gian, với thật nhiều những rắc rối lặp đi lặp lại không có điểm dừng. Anh chàng Nyles (Andy Samberg) và nàng phù dâu bất đắc dĩ Sarah (Cristin Milioti) tình cờ gặp nhau tại đám cưới ở Palm Springs. Mọi thứ trở nên phức tạp khi Nyles và Sarah “mắc kẹt” mãi ở ngày vui của người khác. Trong khi Sarah điên cuồng tìm cách thoát ra thì Nyles bình thản chấp nhận sống lại ngày hôm qua thêm một lần nữa.

Mắc kẹt mãi mãi trong một ngày, Nyles dư dả thời gian để làm mọi trò điên rồ nhất mà anh có thể tưởng tượng ra: vừa bia bọt vừa lái máy bay, độc hành tới tận Guinea Xích đạo, phá bom hẹn giờ gài trong chiếc bánh cưới, hay thậm chí “ngủ nghê” với từng-người-một có mặt tại bữa tiệc… “Triệu phú thời gian” Nyles thả trôi đời mình trong chuỗi ngày lặp đi lặp lại, cho tới khi anh vô tình kéo theo Sarah vào vòng lặp vô tận. Để rồi cuối cùng, họ nhận ra rằng, cuộc sống như vậy thật vô nghĩa, mọi thứ họ làm được, mọi vui buồn họ trải qua đều không có giá trị gì, bởi ngày hôm sau sẽ lại trở về như chưa từng xảy ra.

Mơi thấy hôm qua
Poster phim Mở mắt thấy hôm qua

Mở Mắt Thấy Hôm Qua mang về cho Andy Sambergs đề cử giải thưởng Quả Cầu Vàng cho hạng mục Nam chính xuất sắc – thể loại hài/nhạc kịch. Bản thân bộ phim cũng khẳng định chất lượng với đề cử cho Phim truyện xuất sắc – thể loại hài/nhạc kịch. Phim hứa hẹn sẽ mang tới cho người xem những tràng cười sảng khoái khi trở lại rạp.

GÁI GIÀ LẮM CHIÊU V: NHỮNG CUỘC ĐỜI VƯƠNG GIẢ

Là một trong hai bộ phim chiếu rạp Việt Nam được mong đợi nhất trong lần tái xuất này, Gái già lắm chiêu V xoay quanh cuộc chiến “chị – em máu mủ tình thâm” chỉ vì hai chữ “tình – tiền” của ba chị em gái Lý gia tại Biệt thự Bạch Trà Viên xứ Huế. Vòng xoáy “tình – tiền, được – mất” đã khiến họ từ chị em trở thành những kẻ đối đầu trong mối quan hệ tình thân. Câu chuyện bắt đầu vào đêm đấu giá phiên Xuân tại Bạch Trà Viên, khi Phượng bào tam vĩ – cổ vật 30 triệu đô, bảo vật của Lý gia – bị mất cắp. Điều này đã khiến ba chị em bắt đầu nghi kỵ lẫn nhau, đồng thời phơi bày nhiều bí mật động trời tưởng chừng đã được che giấu suốt cả một đời.

Gái già lắm chiêu
Phim Gái già lắm chiêu có suất chiếu sớm từ ngày 5/3.

Là dòng phim thương hiệu (franchise) với sức hút được tạo nên từ thành công của những phần trước, Gái già lắm chiêu V tiếp tục được bảo chứng bởi những cái tên quen thuộc như Lê Khanh, Hồng Vân, Hoàng Dũng, Kaity Nguyễn… cùng với bối cảnh vương giả được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu. Phim có suất chiếu sớm từ ngày 5/3.

BỐ GIÀ

Phim chiếu rạp Bố già là phiên bản điện ảnh được lấy cảm hứng từ web-drama rất thành công của Trấn Thành, tuy nhiên có nội dung và hệ thống nhân vật không hề liên quan đến sản phẩm trước đó. Phim kể về nhân vật Ba Sang (Trấn Thành) – một người cha đơn thân nuôi hai con, trong đó con đầu hơn 20 tuổi tên Quắn (Tuấn Trần). Ông hay bao đồng, thường can thiệp vào chuyện láng giềng ở khu xóm nghèo. Cũng giống như web-drama, phim tập trung khai thác mâu thuẫn cha con giữa Ba Sang và Quắn, khi người cha có quá nhiều kỳ vọng vào con và con thì lại không thể chia sẻ với cha vì khoảng cách thế hệ.

Bên cạnh tình phụ tử vốn ít được đào sâu trong điện ảnh Việt, phim cũng khai thác các chất liệu bình dân và gần gũi trong đời sống của tầng lớp lao động nghèo ở những con hẻm nhỏ Sài Gòn. Ngoài đóng chính, Trấn Thành còn đồng sản xuất, biên kịch và đạo diễn cùng Vũ Ngọc Đãng. Phim có suất chiếu sớm từ 5/3.

Bố già
Bộ phim Bố già có sự tham gia của Trấn Thành

MINARI – KHÁT VỌNG ĐỔI ĐỜI

Lấy bối cảnh thập niên 1980, Minari xoay quanh câu chuyện về một gia đình người Hàn chuyển đến vùng nông thôn Arkansas để tìm kiếm giấc mơ Mỹ. Trải qua hàng loạt khó khăn, thử thách với cuộc sống mới ở vùng Ozarks khô cằn, họ phát hiện ra sức mạnh không thể chối bỏ từ hai tiếng “gia đình” và điều gì thực sự tạo nên một mái ấm gia đình.

“Minari” nghĩa là cây cần nước trong tiếng Hàn – một loại rau rất phổ biến của ẩm thực Hàn Quốc. Đây là loại cây mà Jacob (Steve Yeun) quyết định sẽ trồng trên mảnh đất mới với hy vọng đổi đời. Hình ảnh của loài cây này trong bộ phim được đạo diễn Lee Isaac Chung giải thích: “Cây cần nước là loài thực vật có sức sống mãnh liệt, luôn có thể đâm chồi từ những mảnh đất khô cằn nhất. Tôi xem sức sống của loại rau đại diện cho tính kiên cường của người nhập cư tại Mỹ”.

Khát vọng
Minari được mong đợi sẽ là phim chiếu rạp tạo ra cơn sốt tương tự Parasite.

Vừa giành giải Phim nước ngoài hay nhất tại giải Quả cầu Vàng 2021, dưới sự bảo chứng của đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Lee Isaac Chung và dàn diễn viên tên tuổi người Hàn như Steve Yeun, Youn Yuh-jung… Minari được mong đợi sẽ là phim chiếu rạp tạo ra cơn sốt tương tự Parasite.

HÀNH TINH HỖN LOẠN

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vô cùng ăn khách của nhà văn Patrick Ness, phim chiếu rạp Hành Tinh Hỗn Loạn được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của hàng loạt series dành cho thiếu niên như Maze Runner, The Hunger Games, Divergent. Dự án được hãng phim Lionsgate nhen nhóm từ năm 2016 nhưng mãi đến năm 2021 khán giả mới có cơ hội được chiêm ngưỡng những hình ảnh chính thức đầu tiên của bom tấn này.

Hành tinh hỗn loạn
Hành Tinh Hỗn Loạn là bộ phim bom tấn có sự tham gia của diễn viên Tom Holland

Todd Hewwitt (Tom Holland) tình cờ phát hiện ra Viola (Daisy Ridley) – một cô gái sống sót sau khi phi thuyền của cô gặp nạn và rơi xuống hành tinh của cậu. Hành tinh này không hề có bóng dáng phụ nữ, còn đàn ông thì bị ảnh hưởng bởi “Tiếng Ồn” (The Noise) – một thế lực khiến toàn bộ suy nghĩ của họ bị phơi bày ra bên ngoài. Vì là cô gái duy nhất trên hành tinh kì lạ này, tính mạng của Viola bị đe dọa. Todd quyết tâm bảo vệ Viola và cả hai bị cuốn vào cuộc phiêu lưu nguy hiểm. Từ đó, Todd dần khám phá ra năng lực đặc biệt của mình và phát hiện ra những bí mật đen tối của hành tinh mà cậu đang sống.

Nguyên Vy t/h