Hệ điều hành HyperOS của Xiaomi có gì nổi bật?

Trước đây, điện thoại Xiaomi nổi tiếng với hệ điều hành MIUI với khả năng tuỳ biến cao, tuy nhiên Xiaomi đang dần chuyển đổi sang HyperOS, một nền tảng mới hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến và trải nghiệm khác biệt.

So với các phiên bản hệ điều hành MIUI trước đây, hệ điều hành HyperOS được tạo ra nhằm tập trung hoàn toàn vào hệ sinh thái của Xiaomi. Hãng công nghệ Trung Quốc phát triển hệ thống đồng bộ bao gồm tất cả các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh,... Từ đó, giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm soát cũng như sử dụng trong hệ sinh thái rộng mở của Xiaomi. 

Hệ điều hành HyperOS nhẹ hơn

Hệ điều hành HyperOS
Hệ điều hành HyperOS được tạo ra nhằm tập trung hoàn toàn vào hệ sinh thái của Xiaomi

 

Hệ điều hành HyperOS được tạo ra chiếm ít dung lượng lưu trữ hơn so với hệ điều hành MIUI trước đó. Theo ghi nhận, hệ điều hành HyperOS chỉ chiếm 9,14 GB dung lượng lưu trữ, trong khi trước đây dung lượng chiếm của hệ điều hành MIUI lên tới 12,53 GB.

Tính năng giống Dynamic Island

Xiaomi cũng đã tích hợp tính năng mới giống Dynamic Island ở trên các mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành HyperOS. Hiện tại, hãng chưa đưa ra tên gọi chính thức của khu vực này, nhưng có thể sẽ được gọi là Dynamic Notch. 

Cũng giống như Dynamic Island, khu vực Dynamic Notch sẽ hiển thị một số thông tin, ví dụ tốc độ sạc và phần trăm pin, thông tin điểm phát sóng di động được bật hoặc khi thiết bị đầu cuối ở chế độ im lặng. Theo dự kiến, tính năng này sẽ được cải thiện trong tương lai không xa.

Control Center đơn giản hoá

Khu vực Control Center trên HyperOS cũng được thiết kế khá đơn giản, giúp người dùng dễ dàng vuốt để sử dụng. 

Nhìn chung, Trung tâm điều khiển được cải tiến trong HyperOS giúp người dùng dễ dàng thao tác và quản lý các cài đặt hơn, mang đến trải nghiệm sử dụng tiện lợi và mượt mà.

Thanh Bình