Hé lộ thông số kỹ thuật của Toyota Land Cruiser thế hệ tiếp theo

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hé lộ thông số kỹ thuật của Toyota Land Cruiser thế hệ tiếp theo

Mặc dù thời gian ra mắt xe vẫn còn là bí ẩn nhưng chúng ta có thể tìm hiểu đôi chút về các tùy chọn động cơ.

Land Cruiser thế hệ tiếp theo là cái tên được rất nhiều người chờ đón từ thương hiệu Nhật. Tuy nhiên, hiện tại, thông tin về chiếc SUV hàng đầu của Toyota khá ít ỏi. Chưa có bất cứ teaser hình ảnh hay video chính thức nào được Toyota công bố.

Trang Creative 311 của Nhật đưa tin, một tài liệu rò rỉ hé lộ các mã khung gầm khác nhau của Land Cruiser thế hệ tiếp theo cùng với các tùy chọn động cơ tương ứng của chúng. Nếu hình ảnh này là chính xác, thì Land Cruiser 300 Series sẽ được cung cấp ba tùy chọn động cơ là 1GR-FE, F33A-FTV và V35A-FTS.

Đầu tiên là động cơ chúng ta vẫn biết từ lâu - 1GR-FE. Đó là động cơ 4.0L V6 hút khí tự nhiên xuất hiện trên Land Cruiser Prado, FJ Cruiser, 4Runner và thậm chí trên một số phiên bản của Land Cruiser 200 tại thị trường Trung Đông.

Động cơ này là lựa chọn chính cho các dòng xe SUV và bán tải của Toyota trong nhiều năm. Tuy nhiên, giả sử 1GR-FE được chuyển sang Land Cruiser thế hệ tiếp theo, nó sẽ là lựa chọn động cơ cũ nhất hiện có.

Hé lộ thông số kỹ thuật của Toyota Land Cruiser thế hệ tiếp theo
Tùy chọn động cơ của Toyota Land Cruiser thế hệ tiếp theo rò rỉ
Quảng cáo

V35A-FTS có thể không phổ biến như 1GR-FE, nhưng nó cũng đã có mặt trên thị trường từ năm 2017. Động cơ này nằm dưới nắp ca pô của Lexus LS 500. Chiếc Lexus sedan được trang bị động cơ tăng áp kép 3.5L V6 sản sinh công suất 421 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Nếu nó được đưa vào Land Cruiser, đây có thể là tùy chọn động cơ hàng đầu mới.

Vẫn chưa có thông tin chính thức nào về động cơ F33A-FTV. Dựa trên tên gọi FTV, nó có thể là một động cơ diesel tăng áp mới cho chiếc SUV. Theo dự đoán, đây có thể là động cơ tăng áp diesel 3.3L V6 mới. Chữ “F” có thể bắt nguồn từ TNGA-F, là nền tảng mới nhất của Toyota sử dụng cho xe tải.

Trong khi đó, chữ “A” có thể là một phần của động cơ 'Dynamic Force' mới. Động cơ này được cho là sẽ có sức mạnh khoảng 268 mã lực và 650 Nm mô men xoắn; thay thế động cơ diesel 4.5L V8 xuất hiện trên 200 Series hiện nay.

Chúng ta sẽ phải đợi đến khi Land Cruiser mới ra mắt để có thể biết thêm về động cơ F33A-FTV. Nhưng khả năng Toyota khai tử động cơ diesel trên dòng 300-series là khó xảy ra.

Nếu đây chính xác là những tùy chọn động cơ của Toyota Land Cruiser thế hệ tiếp theo thì không còn tùy chọn V8 nữa. Thay vào đó, động cơ V6 tăng áp kép có thể sẽ là tùy chọn đứng đầu.

Tin khác