Hiệp hội Thép Việt Nam bầu lãnh đạo mới

Sáng ngày 6/11/2013, Hiệp hội Thép Việt Nam đã bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hiệp hội khóa III, nhiệm kỳ 20113 – 2016. Ông Hồ Nghĩa Dũng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải giữ chức Chủ tịch Hội đồ

Tiếp theo là ông Chu Đức Khải, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ KHCN Bộ Công Thương và ông Nguyễn Văn Sưa, nguyên Viện trưởng Viện Luyện kim đen thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP giữ chức Phó Chủ Hội đồng tịch thường trực tại Văn phòng Hiệp hội Thép Việt Nam khóa 3, nhiệm kỳ 2013-2016.

Trước đó, ông Phạm Chí Cường- Chủ tịch; ông Nguyễn Tiến Nghi và ông Đinh Huy Tam- Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam đều xin nghỉ vào tháng 11/2013 do tuổi cao. Vì thế, Thường trực Hiệp hội Thép Việt Nam có kiến nghị bầu lãnh đạo mới, đáp ứng được công tác của Hội, nhằm bảo vệ, duy trì sản xuất, kinh doanh ngành Thép, góp phần cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp thành viên đều đánh giá cao những hoạt động của Hiệp hội Thép Việt Nam những năm qua mà đứng đầu là ông Phạm Chí Cường. Có thể nói, Hiệp hội Thép Việt Nam là một trong những hiệp hội ngành nghề hoạt động tích cực, bài bản và chuyên nghiệp nhất, đã có những hoạt động góp phần tích cực bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp thành viên. Vừa mềm dẻo vừa cương quyết, Hiệp hội Thép đã nỗ lực hoạt động với mục tiêu bình ổn thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho các công ty thép bằng cách trực tiếp có ý kiến với các bộ, ngành về các quy định, quy chuẩn, các văn bản liên quan đến ngành công nghiệp thép; tham gia các vụ tranh tụng thương mại quốc tế… Nhờ vậy mà trong 3 năm gần đây, Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm thép đạt trên 2 tỷ USD/năm. Với cách làm bài bản của mình, hàng tháng, Hiệp hội Thép đều thống kê đẩy đủ tình hình sản xuất kinh doanh không chỉ của các thành viên, mà còn của các doanh nghiệp trong khu vực và có sự phân tích thị phần chi tiết… Từ đó uy tín của Hiệp hội Thép với các công ty trong ngành và các cơ quan quản lý ngày càng nâng cao, tạo niềm tin cho các thành viên.

Trải qua 13 năm hoạt động, Hiệp hội Thép Việt Nam đã có 114 hội viên tham gia. Tuy nhiên, do hoạt động kinh tế suy thoái khó khăn kéo dài nên một số thành viên đã xin rút khỏi Hiệp hội, đến nay còn 94 thành viên là những công ty sản xuất trong 3 lĩnh vực: thép xây dựng (phôi thép và cán thép), ống thép và thép tấm lá, tôn mạ kim loại và tôn phủ màu, trong bối cảnh khó khăn vậy VSA vẫn giữ được số đông thành viên này là rất thành công.

Trong giai đoạn mới, các doanh nghiệp trong Hiệp hội sẽ không tránh khỏi xảy ra những kiện cáo, cạnh tranh giữa hàng trong nước và hàng nhập khẩu. Đây sẽ là những thách thức của Hiệp hội Thép trong giai đoạn mới.



Đại Liên