Hỗ trợ các địa phương chống dịch, Vietjet đưa nhiều y bác sĩ vào Nam

Trong những ngày cuối tuần qua, Hãng Hàng không Vietjet tiếp tục thực hiện hàng loạt chuyến bay vận chuyển các y bác sĩ từ nhiều tỉnh, thành phía Bắc vào tăng cường cho các tỉnh phía Nam phòng chống dịch COVID-19.

Ngay trong ngày 20/8, Vietjet đã thực hiện 3 chuyến bay chở y bác sĩ từ Bệnh viện Phụ sản trung ương và cán bộ, sinh viên Đại học Nam Định. Trong hai ngày 21 và 22/8, hãng tiếp tục thực hiện nhiều chuyến bay để đưa gần 2000 y bác sĩ thuộc Bệnh viện Nam Định, Bệnh viện Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai cùng lực lượng cán bộ, bác sĩ, học viên Học viện Quân y vào các địa bàn đang có dịch.

Vietjet
Các bác sĩ làm thủ tục để bay chuyến bay Vietjet từ Hà Nội và TP HCM tăng cường cho các địa phương chống dịch (ảnh: Đoàn Khánh)

Vietjet

Ngoài vận chuyển nhân lực hỗ trợ các tỉnh phía Nam, Vietjet cũng đã vận chuyển khoảng 2,5 tấn hàng cứu trợ trên các chuyến bay của mình trong cuối tuần này.

Trong giai đoạn dịch thứ 4 này, Vietjet đã vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, học viên các trường y đến nhiều tỉnh thành trên cả nước tham gia các hoạt động chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, hãng cũng vận chuyển hàng triệu liều vaccine, hàng trăm tấn thiết bị y tế, thiết bị lưu trữ vaccine đến các tỉnh thành để triển khai chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Vietjet
Nhân viên Vietjet hướng dẫn một bác sĩ quân y trong chuyến bay chiều 21/8 (ảnh: Đoàn Khánh)

Ngoài ra, Vietjet vừa đưa máy bay từ Đức vận chuyển miễn phí 200 máy thở cao cấp của Đức và vận chuyển miễn phí nhiều trang thiết bị máy thở, khẩu trang các loại, quần áo bảo hộ y tế, màng nylon y tế bảo vệ và bộ vật tư phòng thí nghiệm là quà tặng của các thành phố, các tổ chức, cá nhân, người Việt Nam tại Đức và các nước châu Âu ủng hộ công tác phòng chống COVID-19 tại Việt Nam.

Ông Đinh Việt Phương, giám đốc điều hành Vietjet, cho biết: “Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Vietjet luôn sẵn sàng ở mức cao nhất cho các chuyến bay vận chuyển y bác sĩ, vận chuyển trang thiết bị y tế và vaccine phòng chống dịch”.

Huy Tưởng