Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN

Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” nằm trong chuỗi sự kiện Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2023 sẽ diễn ra vào ngày 21/6/2023.
Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN
Hội thảo “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức theo hình thức offline tại TP. Hồ Chí Minh và trực tuyến tại các điểm cầu trong khu vực ASEAN

Nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023 – ASEAN Online Sale Day 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức hội thảo với chủ đề “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN”.

Hội thảo với chủ đề “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” sẽ diễn ra vào ngày 21/6/2023 theo hình thức offline tại TP. Hồ Chí Minh và trực tuyến tại các điểm cầu trong khu vực ASEAN.

Qua đó, Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực ASEAN trong bối cảnh các quốc gia ngày càng tích cực tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA).

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và khu vực cùng chia sẻ, thảo luận, giải quyết các vấn đề cốt lõi như logistics, bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến cũng như các vướng mắc về quy định pháp lý hiện hành tại từng quốc gia thành viên.

Đồng thời, cung cấp những thông tin cơ bản về các hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày mua sắm ASEAN chính thức vào tháng 8 tới đây.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Chương trình ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.

Ngọc Châm