Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo sang Trung Quốc

Bộ Công Thương hỗ trợ thông tin thị trường và kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo Việt Nam với các nhà phân phối, nhập khẩu sầu riêng và chanh leo của Trung Quốc.

Ngày 26/8 tới đây, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Bộ Công Thương (Vụ Thị trường châu Á – châu Phi) dự kiến tổ chức “Hội nghị quốc tế nâng cao năng lực thâm nhập thị trường Trung Quốc cho doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo của Việt Nam”.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ thông tin thị trường và kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo Việt Nam với các nhà phân phối, nhập khẩu sầu riêng và chanh leo của Trung Quốc trong bối cảnh các sản phẩm trên chuẩn bị được xuất khẩu chính thức (sầu riêng) hoặc thí điểm xuất khẩu (chanh leo) vào thị trường Trung Quốc.

Với hình thức tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, Hội nghị dự kiến sẽ có sự tham dự của Đại diện Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan quản lý liên quan của địa phương, các hộ sản xuất và doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu trái sầu riêng, chanh leo của các tỉnh Tây Nguyên và khu vực phía nam, Thương vụ/Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Bắc Kinh/Nam Ninh Trung Quốc.

Về phía Trung Quốc, dự kiến sẽ có khoảng 25 doanh nghiệp, siêu thị chuyên nhập khẩu và kinh doanh, phân phối các mặt hàng trái cây tại thị trường Trung Quốc tham dự trực tuyến.

Hội nghị tập trung chia sẻ thông tin về thị trường Trung Quốc và những vấn đề cần lưu ý khi xuất khẩu trái cây tươi, trái cây chế biến của Việt Nam; Cơ hội và thách thức đối với nông sản xuất khẩu của Việt Nam; Quy định kỹ thuật và các bước để doanh nghiệp có thể xuất khẩu sầu riêng, chanh leo vào thị trường Trung Quốc.

Đồng thời các doanh nghiệp sẽ chia sẻ thông tin về nhu cầu của thị trường Trung Quốc và kinh nghiệm, giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng sầu riêng và chanh leo; Hỏi đáp và giao thương doanh nghiệp hai bên.

Thanh Hà