Hỗ trợ máy tính và kinh phí xây nhà tình nghĩa cho người dân huyện Tương Dương – tỉnh Nghệ An

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND huyện Tương Dương và chương trình Tiếp sức đến trường năm học 2022-2023, đồng thời nằm trong khuôn khổ kế hoạch triển khai các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng năm 2022 của Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Ngày 19/8, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ trao tặng thiết bị máy tính cho các trường học và hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 1 hộ dân tại địa bàn huyện Tương Dương.

Tham dự buổi lễ có các ông: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; Hồ Đức Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An.

Về phía chính quyền địa phương có ông Phan Đức Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương.

Về phía đơn vị tài trợ có các ông: Đinh Kim Cương - Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phát điện 1; Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1; Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ; Hoàng Văn Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

hỗ trợ giáo dục
Đoàn trao tặng 20 bộ máy tính hỗ trợ giáo dục

Dịp này, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao tặng 20 bộ máy tính cho hai trường Tiểu học Lượng Minh và Phổ thông trung học bán trú Mai Sơn, với trị giá 240 triệu đồng.

Đây là món quà chất chứa nhiều ý nghĩa nhân văn và là tấm lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ gửi tới các thầy cô giáo, các em học sinh tại các trường học, nhằm động viên, hỗ trợ các nhà trường về trang thiết bị, để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong năm học tới.

Ông Đinh Kim Cương - Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu tại buổi trao tặng

Ông Đinh Kim Cương - Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu tại buổi trao tặng

Cũng dịp này, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức trao tặng 50 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Lâm Tiến Phúc (bản Xiêng Nứa, xã Yên Na). Theo đó, công trình được gia đình khởi công xây dựng từ tháng 3/2022, đến nay đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng để tiến hành trao tặng cho gia đình kịp thời đưa vào sử dụng trước thời điểm mùa mưa đang đến gần.

Ông Phan Đức Sơn - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương phát biểu

Ông Phan Đức Sơn - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương phát biểu

Đoàn trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

Đoàn trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

Những món quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng lại mang nhiều ý nghĩa và giá trị nhân văn, là tấm lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên – người lao động của Tổng công ty Phát điện 1 cũng như Công ty Thủy điện Bản Vẽ gửi tới chính quyền và người dân huyện Tương Dương.

Đoàn làm việc thăm nhà tình nghĩa

Đoàn thăm nhà tình nghĩa

Công ty Thủy điện Bản Vẽ - đơn vị thành viên của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) - đã đi vào vận hành đến nay đã hơn 12 năm. Trong 12 năm qua, Công ty đã luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu lớn như: Đảm bảo điều tiết nước cho hạ du; Vận hành an toàn nhà máy nhằm tối đa hóa điện lượng phát lên hệ thống; Vận hành hồ chứa an toàn theo Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả trong mùa lũ hàng năm…Đến tháng 8/2022, sản lượng điện của nhà máy thủy điện Bản Vẽ đạt được là hơn 12 tỷ Kwh, và nộp vào ngân sách nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

 

Hình ảnh Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ

Toàn cảnh Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ nhìn từ trên cao

Ngoài hoàn thành tốt các công việc được giao, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp làm tốt vì cộng đồng. Trong 8 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã chi hơn 1,6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội cho các mục hỗ trợ đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt cho 2 điểm tái định cư xã Lượng Minh - Tương Dương, Tết cho người nghèo, sách giáo khoa cho học sinh, thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản cho lòng hồ thủy điện…

PV