Hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020 tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh cao, thay vì mời doanh nghiệp đến để tập huấn, hỗ trợ việc quyết toán thuế, năm 2021 Tổng cục Thuế sẽ tổ chúc hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020.

Việc hỗ trợ trực tuyến không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, mà còn giúp hạn chế việc tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh Bên cạnh đó còn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại không cần thiết đối với người nộp thuế.

 Để giải đáp những vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến công tác quyết toán thuế năm 2020, Tổng cục Thuế sẽ tổ chức 4 buổi hỗ trợ trực tuyến. Chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020 của Tổng cục Thuế sẽ được thực hiện trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (địa chỉ: www.gdt.gov.vn).

Tại các buổi hỗ trợ trực tuyến này, người nộp thuế có thể đặt câu hỏi liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Những vướng mắc, cũng như các câu hỏi sẽ được các cán bộ thuộc các vụ, đơn vị chuyên môn của Tổng cục Thuế trả lời trực tiếp trên cổng thông tin điện tử ngành Thuế. Dự kiến, thời gian tổ chức các buổi hỗ trợ trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế như sau:

Hỗ trợ, giải đáp nội dung về quyết toán thuế Thu nhập cá nhân: thời gian từ 13h30 đến 17h vào Thứ 3, ngày 9/3/2021 và ngày 16/3/2021. Giải đáp, hỗ trợ nội dung về quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp, thời gian từ 13h30 đến 17h vào Thứ 5, ngày 11/3/2021 và ngày 18/3/2021.

Thông qua các buổi hỗ trợ trực tuyến này, Tổng cục Thuế hy vọng sẽ giải đáp được những vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến chính sách thuế TNCN, cũng như thuế TNDN đến đông đảo người dân và doanh nghiệp.

Phương Anh