Hòa Bình ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh

Ngày 13/7/2021, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình và Hợp tác xã Nông nghiệp và thương mại Sông Đà 6 tổ chức Lễ ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình, tại địa chỉ số 3, đường Hoàng Diệu, phường Phương Lâm, TP. Hòa Bình.

Đến nay, Hòa Bình đã có 70 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, đạt hạng 3 - 4 sao. Để quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, thời gian qua Sở Công Thương Hòa Bình triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Sau quá trình khảo sát, Sở Công Thương đã phối hợp với Hợp tác xã Nông nghiệp và thương mại Sông Đà 6 mở điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh tại địa chỉ số 3, đường Hoàng Diệu, phường Phương Lâm, TP. Hòa Bình. Hiện, cửa hàng giới thiệu và bày bán 63 sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình như: Rượu Láu siêu của hộ sản xuất kinh doanh Vì Thị Tồn, xã Mai Hạ; Dầu lạc của Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Yên Thủy; Trà san tuyết Pà Cò của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh giống cây trồng Phương Huyền…

Ra mắt Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình

Theo Sở Công Thương tỉnh, điểm giới thiệu và bán hàng là cầu nối đưa sản phẩm đặc trưng, đặc hữu của các địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Hòa Bình. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất có động lực và điều kiện tiếp tục đầu tư hoàn thiện, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng quy mô sản xuất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình sẽ góp phần tuyên truyền và khuyến khích người dân hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua hoạt động mua sắm thiết thực, thúc đẩy phát triển thị trường nội địa bền vững.

Thy Thảo