Hoa hồng trong lòng thép

Có câu “Hạnh phúc của người phụ nữ là thước đo sự tử tế của đàn ông”. Nhìn vào mỗi khuôn mặt rạng ngời của 35 nữ CBCNV của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL ai cũng thầm mừng cho họ.

Phụ nữ ở khắp nơi

Thép Miền Nam - VNSTEEL có 9 phòng ban, phân xường và thật thú vị khi mà trong 9 phòng ban, phân xưởng đó nơi nào cũng có nữ. Nữ lãnh đạo làm việc trực tiếp có một chị là Trưởng phòng Kế hoạch Vật tư, bên cạnh đó có 18 chị là chuyên viên công tác tại các phòng như Tổ chức hành chính, kế hoạch vật tư, kinh doanh, kế toán…, còn lại là các chị công tác trong các phân xưởng cơ điện, phân xưởng sản xuất, trạm cân hàng… Ở bất cứ cương vị nào, những người phụ nữ chân yếu tay mềm này đều khẳng định một cách mạnh mẽ vai trò của mình! 

Sản xuất, kinh doanh thép là một nghề nghiệp đặc thù vất vả và nặng nhọc, lao động nữ sẽ phải gánh vác một số công việc không phù hợp với giới tính và sức khỏe, nhất là đối với những chị phải trực tiếp sản xuất. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ hiện đại, những công việc này đã bớt khó khăn rất nhiều, nhất là ở một đơn vị luôn được đánh giá là có mức độ áp dụng khoa học, công nghệ, tự động hóa vào hàng đầu trong hệ thống VNSTEEL. Bởi vậy, dù là sản xuất thép, nhưng mỗi ngày đi làm là một ngày đầy ý nghĩa đối với các chị.

Không những vậy, các chị còn phát huy hết tính nữ của mình trong quá trình phấn đấu. Trước hết, các chị luôn chấp hành chính sách pháp luật, luôn phối hợp với chính quyền, công đoàn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, các chính sách có liên quan tới lao động nữ và trẻ em.

Với lợi thế “mỗi phụ nữ là một tuyên truyền viên”, các chị đồng hành cùng cán bộ Công ty trong việc tuyên truyền, thông tin kịp thời những thuận lợi, khó khăn trong SXKD tới mọi người, thông qua đó để mọi người hiểu rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình.

Các chị luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tự mình và tuyên truyền cho các đồng nghiệp của mình học tập hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH-HĐH từ những việc lớn như xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” cho tới cả những việc nhỏ là chăm sóc sức khỏe sinh sản, làm mẹ an toàn và kế hoạch hóa gia đình...

ao dai thep mien nam
Ai bảo phụ nữ thép khô khan?

“Muốn được yêu thì phải biết tự mình yêu” – đó chính là một cấp độ phấn đấu nữa mà phụ nữ Thép Miền Nam - VNSTEEL đã và đang hướng tới. Song song với công tác chuyên môn, đa số chị em đều tổ chức tốt cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam: Cần cù, chịu khó, đảm đang nhân hậu.

Họ luôn biết chăm sóc sức khỏe sinh sản, làm mẹ an toàn, kế hoạch hóa gia đình... để giữ một sức khỏe tốt, một hình thể đẹp, sẵn sàng đón nhận, hướng ứng mọi các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa trong gia đình, trong khu dân cư.

Hạnh phúc của người phụ nữ là...

Có câu “Hạnh phúc của người phụ nữ là thước đo sự tử tế của đàn ông”. Nhìn vào mỗi khuôn mặt rạng ngời của 35 nữ CBCNV của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL trong mỗi giờ làm việc ai cũng thầm mừng cho họ. Và vì thế cũng có những “tò mò” nhất định về những người đàn ông ở Thép Miền Nam

Từ nhiều năm nay, Thép Miền Nam - VNSTEEL đã tạo dựng được một nền tảng chính sách đãi ngộ người lao động ưu việt vào bậc nhất trong hệ thống VNSTEEL. Với mức thu nhập bình quân trên 16 triệu đồng, được làm việc trong môi trường xanh, sạch, đẹp, máy móc được tự động hóa, công nghệ hiện đại, được tập gym, uống cà phê, ăn tự chọn, công nhân xa nhà được ở trong cư xá của Công ty, hàng năm được đi du lịch, cuối năm được cùng nhau ăn bữa cơm tất niên trong toàn Công ty và vui chơi bốc thăm trúng thưởng… mọi người ai cũng cảm thấy rất yêu quý, gắn bó với Công ty.

Sống trong một môi trường như thế, lại chỉ có 35 người, nữ CNVC của Thép Miền Nam - VNSTEEL dĩ nhiên sẽ chiếm trọn sự ưu ái của hơn 500 anh em trong Công ty.

ngoc thep mien nam
“Hạnh phúc của người phụ nữ là thước đo sự tử tế của đàn ông”

Mới đây nhất, ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty đã tổ chức lế mít tinh vinh danh một nửa thế giới. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Công ty đã dành tặng đến toàn thể nữ công Công ty những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Lãnh đạo Công ty cũng nhấn mạnh vai trò, vị trí của chị em phụ nữ trong công việc nói chung và ngành thép nói riêng. Ngày nay, khi xã hội tiến bộ, hội nhập quốc tế, ngoại giao, gắn kết con người với nhau thì vai trò của người phụ nữ càng được chú trọng và quan tâm hơn, đặc biệt là quyền và sự bình đẳng giới của phái nữ.

Hơn ai hết, nữ CNVC của Thép Miền Nam - VNSTEEL càng thấy trọng trách của mình trong đó. Mỗi dịp lễ tết, chị em đều được Công ty giành cho những tình cảm đặc biệt. Khi thì là buổi giao lưu gặp mặt và tham quan du lịch tại Miền Tây – Cần Thơ nhân dịp 20/10/2020 để động viên khuyến khích chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cũng như để các chị em gặp gỡ giao lưu, trao đổi công việc, cuộc sống gia đình vợ chồng và việc nuôi dạy con cái. Hoặc thường xuyên hơn là những khen thưởng và các món quà cho các chị em có thành tích trong hoạt động phong trào...

Được sự quan tâm của lãnh đạo, chị em Thép Miền Nam - VNSTEEL năm nào cũng được tham quan du lịch các địa danh nổi tiếng trong nước như Đà Nẵng, Côn Đảo, thậm chí nước ngoài như Hàn Quốc... để mở mang tầm mắt. Thế nhưng lễ, tết thì có kỳ, cho nên quanh năm, 365 ngày còn lại, giới nữ luôn luôn được yêu quý, chăm sóc, tạo điều kiện hết mức để phát triển, ghi nhận và vinh danh mọi nỗ lực, đó chính là thứ tình cảm mà 35 bông hồng của Thép Miền Nam - VNSTEEL luôn cảm nhận được. 

“Khi được giành tặng quá nhiều yêu thương thì chị em phải làm gì?” – đó là câu hỏi tôi hỏi Trưởng ban nữ công Bùi Thị Hồng. Ngay lập tức Hồng đáp lại: “Luôn hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Bằng cả tinh thần trách nhiệm và mệnh lệnh của trái tim”. Với phụ nữ, khi họ đã nói đến tinh thần trách nhiệm là khi họ nghiêm túc nhất. Còn khi họ nhắc tới trái tim tức là họ đã nhắc tới phạm trù thiêng liêng nhất!

Minh Thủy