Nhà máy thép dự ứng lực đặt tại Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất, chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, cảng nước sâu cho phép giao hàng nhanh chóng. PC Strand của Hòa Phát đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối tác trong và ngoài nước nhờ chất lượng ổn định và cạnh tranh hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.

Nhà máy thép dự ứng lực của Hòa Phát có quy mô gần 300.000 tấn/năm, bao gồm hơn 200.000 tấn thanh thép dự ứng lực (PC Bar) và trên 80.000 tấn cáp thép dự ứng lực (PC Strand). Trong đó, giai đoạn 1 của PC Strand có công suất khoảng 40.000 tấn/năm. Dây chuyền công nghệ sản xuất được nhập khẩu toàn bộ từ Tập đoàn danh tiếng của Ý. Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn ASTM A416/A416M-17 của Mỹ, đảm bảo tính chất cơ lý, độ bền kéo nén và các tiêu chuẩn kỹ thuật khác.

PC Strand có tính năng vượt trội như: độ bền chống ăn mòn tốt, ít ma sát hơn với các gân không nối và dễ dàng uốn cong, sử dụng sản xuất bê tông đúc sắc tại chỗ, tiết kiệm vật liệu và thời gian thi công. PC Strand được dùng phổ biến trong các công trình quy mô lớn đòi hỏi kỹ thuật, khả năng chịu tải, độ an toàn cao như: cầu, đường sắt, đường cao tốc, dự án neo đất đá, các tòa nhà công nghiệp nhiều tầng, sân vận động…