Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả họp nhiệm kỳ II:

Sáng ngày 15/3/2017, tại hội trường của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã họp phiên thứ nhất Ban Thường vụ mở rộng để bàn

Mục tiêu của Chương trình hành động trong nhiệm kỳ II là đổi mới cơ cấu tổ chức của Hội, tập hợp, đoàn kết hội viên, hoạt động thường xuyên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, tạo điều kiện cho hội viên hợp tác, hỗ trợ nhau hoạt động góp phần thúc đẩy hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Phấn đấu trở thành Hội mạnh trong các tổ chức phi Chính phủ, là tiếng nói chung của toàn thể các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực TKNL Việt Nam, có uy tín trong và ngoài nước.

Trong phiên họp, các thành viên Ban Thương vụ mở rộng đã đóng góp nhiều ý kiến cho hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ II. Theo đánh giá, trong nhiệm kỳ này, phát huy thế mạnh của một hội khoa học và công nghệ và để tạo sự khác biệt so với các hội khác, Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ tập trung nhiều hơn cho công tác nghiên cứu khoa học để hỗ trợ các hội viên trong lĩnh vực TKNL; tham gia xây dựng, góp ý, phản biện đối với cơ chế chính sách, luật pháp có liên quan đến lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Về cơ cấu tổ chức của Hội, ông Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Hội cho biết, sẽ thành lập thêm các Ban Tổ chức hành chính; Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; Thông tin truyền thông để kiện toàn bộ máy hành chính của Hội.

Về mặt thông tin, ngoài việc hoàn thiện và phát huy trang thông tin điện tử www.vecea.vn, Hội còn có kế hoạch sẽ xuất bản tạp chí chuyên sâu về TKNL trong thời gian tới. Đồng thời tổ chức giao lưu giữa các hội viên, giữa Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với các Hội, Hiệp hội ngành nghề khác. Đặc biệt lưu ý tới việc thiết lập quan hệ với các địa phương để thúc đẩy hoạt động TKNL và hỗ trợ hoạt động của Chi hội và các đơn vị trực thuộc.

Sau khi Chương trình hành động được Ban Thường vụ thông qua, Hội tiếp tục phân công và tổ chức thực hiện các công việc cụ thể.

Dự kiến, trong quý II/2017 kiện toàn Chi hội miền Nam và đến quý IV/2017 sẽ thành lập Chi hội miền Trung, đưa hoạt động của Hội đồng đều trên cả 3 miền đất nước.