Hội thi thực hành nghề lái xe chở công nhân

Ngày 07/8/2014, Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 9 năm 2014, tiếp tục được tổ chức tại Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin với phần thi thực hành nghề lái xe chở công nhân.

Tới dự có các đồng chí: Bùi Mạnh Bon - Phó trưởng Ban LĐTL Tập đoàn - UV thường trực Hội đồng thi, Trưởng ban giám sát thi thực hành - Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn; Mai Huy Quỳnh - Phó trưởng ban ĐC Tập đoàn - Phó trưởng ban Giám sát thi thực hành Hội thi thợ giỏi; Ngô Minh Quang - Phó trưởng phòng Đào tạo, Ban LĐTL Tập đoàn - Uỷ viên Hội đồng thi Hội thi thợ giỏi; Trần Khánh Nga - Bí thư đảng uỷ, Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin cùng đại diện các công ty tham gia Hội thi…

Trước đó, trong tổng số 2.736 thí sinh, đại diện cho 31 đơn vị đã tham gia Hội thi với 12 nghề thi chính và số lượng người đạt danh hiệu thợ giỏi cấp Công ty là 1.351 người, phần thi lý thuyết đã được khai mạc trọng thể ngày 15/7/2014 tại Phân hiệu đào tạo Hoành Bồ - Trường CĐ Nghề mỏ Hồng Cẩm. Và kể từ đó, lần lượt các Hội đồng thi thực hành tại các công ty đã tiến ra sôi nổi theo kế hoạch. Phần thi thực hành, tác phong công nghiệp thuộc nhóm nghề Cơ khí và lái xe chở công nhân đi làm có tính đặc thù, nên được tổ chức tập trung tại 3 đơn vị, trong đó Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ là đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức thi thực hành nghề lái xe chở công nhân.

Phần thi thực hành nghề lái xe chở công nhân có 17 thí sinh, đại diện cho 6 đơn vị tham gia, gồm: CTCP Than Hà Tu, CTCP Than Núi Béo, CT Than Mông Dương, CT Than Hòn Gai, CT Than Hạ Long và CTCP Vận tải và đưa đón thợ mỏ. Cuộc thi được diễn ra sôi nổi với tinh thần và ý thức tổ chức kỷ luật cao; các thí sinh tuân thủ nghiêm túc các qui định của cuộc thi; khéo léo và cố gắng hết mình để vượt qua những thử thách của từng bài thi. Kết thúc cuộc thi, toàn bộ kết quả đã được Ban tổ chức tổng hợp và gửi về Tập đoàn để xét và công bố kết quả.

Các thí sinh tham dự hội thi

Hội thi do Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức thường niên với qui mô lớn. Mục đích nhằm tôn vinh những người thợ giỏi; phát triển sâu rộng phong trào học tập; tạo sân chơi bổ ích cho CBCNVC và NLĐ các đơn vị thuộc Tập đoàn được học hỏi, nâng cao về trình độ, kiến thức; nâng cao trình độ tay nghề, rèn luyện tác phong công nghiệp và có điều kiện tốt nhất để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, công tác quản lý.

Nghề lái xe được xác định là một môn thi, bởi đối tượng phục vụ là con người. Do vậy, người công nhân lái xe có tay nghề giỏi không có nghĩa chỉ biết quản lý tốt kỹ thuật thiết bị, nắm vững Luật giao thông, xử lý hợp lý các tình huống trên đường, mà còn phải có văn hoá ứng xử với người đi xe, đồng thời còn phải là một người bạn đồng hành trong suốt cả chuyến xe để cùng chia sẻ tình cảm đồng chí, đồng nghiệp tạo cho họ có tinh thần thoải mái nhất để bước vào một ca sản xuất có hiệu quả./.

Quang Tuấn