Hơn 1.500 việc làm cho sinh viên và người lao động

Đây là thông tin được Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh ( IUH) cho biết trong “Ngày hội tuyển dụng việc làm 2018” tổ chức ngày 24/9/2018 tại TP. Hồ Chí Minh.

Hồ Chí Minh (Yes Center) tổ chức sự kiện này nhằm mang đến 1.500 chỉ tiêu việc làm cho sinh viên sắp tốt nghiệp và người lao động với các ngành nghề đa dạng và phong phú từ hơn 30 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia ngày hội hoạt động trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, cơ khí điện tử, môi trường, xây dựng,… đã đem đến những vị trí tuyển dụng đa dạng và hấp dẫn như: Kỹ sư điện - điện tử - viễn thông, Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư tự động hóa, Chuyên viên phân tích dữ liệu, Chuyên viên tư vấn tài chính, Giao dịch viên, Phi công, Quản lý nhà hàng - khách sạn, Nhân viên xuất nhập khẩu, Kế toán, Nhân viên môi trường, Nhân viên marketing, Nhân viên thiết kế,...

Từ cơ hội việc làm về ngành kinh tếTừ cơ hội việc làm về ngành kinh tế

Ngoài các công việc toàn thời gian, doanh nghiệp còn mang đến những việc làm bán thời gian, những cơ hội thực tập, kiến tập. Ngày hội tuyển dụng, việc làm năm 2018 được tổ chức theo hình thức không gian mở hơn 30 gian hàng và bàn tư vấn tuyển dụng tại chỗ của doanh nghiệp tham gia. Tại mỗi gian hàng, doanh nghiệp triển lãm thông tin tuyển dụng, phát – nhận hồ sơ ứng tuyển và phỏng vấn tại chỗ đối với ứng viên tham dự.

Đến cơ hội việc làm về ngành thực phẩmĐến cơ hội việc làm về ngành thực phẩm

Đại diện Ban tổ chức cho biết, “Ngày hội tuyển dụng, việc làm năm 2018” không chỉ đem lại những định hướng việc làm cho các bạn sinh viên năm cuối mà còn là dịp cho các bạn sinh viên năm thứ hai, năm thứ ba tìm kiếm việc làm bán thời gian và môi trường thực tập, kiến tập trong tương lai. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn có cơ hội trau dồi thêm rất nhiều kinh nghiệm quý báu, giúp các bạn tự tin trước nhà tuyển dụng để trở thành ứng viên sáng giá được chọn.

Bà Lê Vân, Trưởng phòng Dịch vụ Việc làm, Yes Center cho biết, đây là cơ hội để sinh viên tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng, trải nghiệm những kiến thức cần có khi phỏng vấn, tìm hiểu được nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên. Đến với ngày hội, sinh viên biết thêm nhiều doanh nghiệp, được tìm hiểu, được lựa chọn những công việc phù hợp với năng lực bản thân và đam mê của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham gia các trò chơi thú vị cùng doanh nghiệp như quay số may mắn, phóng tiêu, rung chuông vàng,... Chính vì thế, nhiều sinh viên đã rất phấn khởi, nhiệt tình tham gia ngày hội, dự kiến sự kiện lần này khì vọng sẽ thu hút khoảng 3.000 lươt người tham dự, bà Vân cho biết thêm.

Sự kiện thu hút nhiều sinh viên và người lao động ứng tuyểnSự kiện thu hút nhiều sinh viên và người lao động ứng tuyển

Được biết, Ngày hội tuyển dụng, việc làm IUH sẽ được tổ chức thường niên và trở thành địa chỉ tin cậy, cầu nối thiết thực, bền vững cho doanh nghiệp và sinh viên IUH. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp giới thiệu và khẳng định thương hiệu trước lực lượng lao động trẻ.

Vũ Hạnh