Đại dịch COVID-19 đặt ra thách thức to lớn cho đất nước Việt Nam khiến hàng chục triệu người lao động mất đi kế sinh nhai, cuộc sống của họ và gia đình, vì thế, cũng bị ảnh hưởng. SABECO đã phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (CĐVN) tổ chức chương trình Chạy Tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” với mục tiêu gây quỹ để hỗ trợ trực tiếp cho những người lao động Việt Nam, tiếp sức họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chạy tiếp sức
Lễ ra mắt Chương trình Chạy tiếp sức "Lê cùng Việt Nam"

Chương trình đã chọn được hơn 150 người chạy tinh tuyển đến từ mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau sẽ cùng tham gia để hoàn thành 1.875km “Đường chạy Di sản”, khởi đầu từ thành phố Hạ Long tới thành phố Hồ Chí Minh; cùng với 145km “Đường chạy Tương lai” với điểm kết tại thành phố Cần Thơ.

Trao gậy
Ông Bennet Neo – Tổng giám đốc SABECO trao gậy cho người chạy đầu tiên Chặng “Đường chạy Di sản”

Do tình hình mưa lớn và lụt lội tại Miền Trung, ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ một phần đường chạy từ Hà Tĩnh tới Quảng Trị và khởi động lại tại khu vực gần thành phố Huế. Để đạt mục tiêu 1875km, 27 người chạy đã tham gia dưới hình thức chạy ảo nhằm hoàn thành 303km đường chạy bị hủy bỏ tại Miền Trung.

Chạy tiếp sức
Mưa lớn ở miền Trung không làm cho những bước chạy phải dừng lại

Ông Bannet Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: "Mặc dù phải đối mặt với những thách thức diễn ra trong vài giai đoạn của đường chạy tiếp sức, đặc biệt là chặng đường đi qua miền trung, nhưng chúng tôi vẫn có thể vượt qua. Đó là nhờ sự cống hiến và quyết tâm của các vận động viên, những người luôn cam kết đồng hành với chúng tôi vì mục tiêu chung. SABECO cùng sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ trích ra ít nhất 1 tỷ đồng để ủng hộ những nỗ lực cứu trợ Miền Trung".

Bennet

Ông Bennet Neo – Tổng giám đốc SABECO trao gậy cho người chạy đầu tiên của Chặng “Đường chạy tương lai”

Quyết định trích quỹ ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ Miền trung được đưa ra bởi chính các người chạy và thành viên ban tổ chức đã tận mắt chứng kiến sự tàn phá nặng nề của thiên tai diễn ra tại miền trung.

Chạy tiếp sức
Các vận động viên đang chạy những bước cuối cùng tại thành phố Cần Thơ

Mục tiêu mới này cũng cùng chung tinh thần với mục đích ban đầu của chương trình, đồng thời tôn vinh tinh thần kiên cường, đồng lòng vượt qua nghịch cảnh của người Việt Nam.

Kết thúc Chương trình, đã có 2.630 lượt quyên góp với số tiền 5 tỷ 087 triệu đồng.