Hơn 900 triệu đồng quyên góp từ thiện trong ngày phát động Khai xuân sản xuất tại May 10

Sáng ngày 20.2 (Mồng 5 Tết Mậu Tuất 2018), Tổng Công ty May 10 (May 10) long trọng tổ chức Lễ chào cờ, Khai xuân sản xuất đầu năm mới, phát động Tết trồng cây, vui xuân làm việc thiện.

Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham dự và chúc tết CBCN - LĐ May 10
Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tham dự chúc tết CBCNV - LĐ May 10.
Toàn cảnh Lễ phát động Khai xuân ngày làm việc đầu tiên của năm mới Xuân Mậu Tuất 2018

Hơn 12.000 LĐ trong đó có 2.000 LĐ làm việc tại Hà Nội và 10.000 LĐ làm việc tại May 10 ở 7 tỉnh thành trong cả nước cùng lúc hăng hái bước vào sản xuất trong ngày làm việc đầu năm Mậu Tuất 2018. Kể từ khi thành lập năm 1946 đến nay May 10 luôn coi trọng người lao động, lấy người lao động làm trung tâm trong mọi hoạt động của DN, vì lẽ đó mà đến nay đã có thế hệ thứ 4 vào làm việc và thế hệ thứ 2, thứ 3 đang giữ vị trí lãnh đạo điều hành DN, nhiều cháu học tại Trường Mầm non May 10 hiện là chủ DN có thương hiệu trong và ngoài nước. Mô hình DN có Trường Mầm non, TRẠM y tế, trường Cao Đẳng Nghề, Ký túc xá… duy nhất đến nay còn giữ được tại May 10.

Hiện, May 10 đang có 12.000 LĐ làm việc tại 18 nhà máy đóng trên 7 tỉnh, thành trong cả nước, liên tiếp 4 năm qua, Tổng Công ty May 10 và Xí nghiệp may Bỉm Sơn trực thuộc May 10 tại Thanh Hóa được nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”, liên tục 6 năm qua 2 năm 1 lần May 10 đều lọt Top 54 DN đạt Giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10 phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: Trong ngày đầu xuân năm mới với truyền thống thương người như thể thương thân, hơn 20 năm qua vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới hội chữ thập đỏ của May 10 luôn phát động 1 phong trào thi đua mừng xuân làm việc thiện, trong ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018, May 10 đã quyên góp được 900 triệu đồng, để giúp cho những người không may gặp hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để giảm bớt nỗi đau cho những người lao động của TCT những người vùng xâu, vùng xa, bị thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, hoặc làm những cây cầu cho những người dân ở vùng sâu, vùng xa để đỡ khó khăn cho người dân không chỉ 1 lần mà thay đổi cả điều kiện đi lại tốt hơn, phát triển kinh tế để họ tự chủ được cuộc sống của mình.

Với truyền thống của một đơn vị xuất thân từ quân đội May 10 luôn giữ vững kỷ luật quân đội và những truyền thống tinh hoa tốt đẹp trong suốt 72 năm qua nên dù trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh, thách thức nào May 10 vẫn luôn phát triển và phát triển bền vững.