Honda City bất ngờ lọt top 10 xe bán chậm tháng 10

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda City bất ngờ lọt top 10 xe bán chậm tháng 10

Honda City gây ngỡ ngàng khi lọt vào danh sách 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 10 vừa qua.

Toyota Alphard đứng đầu danh sách xe bán chậm khi chỉ đạt doanh số 1 xe bán ra. Đây cũng là cái tên thường xuyên lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, thực tế thì mẫu xe này khá kén người mua. Trên thị trường, nguồn cung Toyota Alphard vẫn còn hạn chế, giá xe tại đại lý thậm chí còn cao hơn cả giá niêm yết.

Hiện tại, Toyota Alphard chỉ phân phối 1 phiên bản với giá 4,038 tỷ đồng; nhưng tại đại lý giá xe có thể đẩy lên tới 4,5 tỷ đồng. Toyota Alphard vốn được mệnh danh là 'chuyên cơ mặt đất' khi sở hữu nhiều trang bị tiện ích hàng đầu và được đánh giá là cực kỳ an toàn, thích hợp để đưa đón những nhân vật nổi tiếng hay sử dụng cho gia đình.

Honda City lọt top 10 xe bán chậm tháng 10
Toyota Alphard đứng đầu danh sách xe bán chậm

Suzuki chỉ bán được 2 xe Celerio trong tháng 10 vừa qua. Hiện tại, đây cũng chỉ còn là những chiếc xe cuối cùng còn tồn tại đại lý khi phía hãng đã ngừng nhập khẩu xe từ tháng 5. Với nguồn gốc nhập khẩu Indonesia, Celerio khó lòng cạnh tranh với các đối thủ lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ như i10 hay Fadil hiện nay.

Tiếp theo là mẫu bán tải Isuzu D-max với chỉ 5 xe bán ra trong tháng 10 vừa qua. Trong phân khúc pick-up hiện nay tại Việt Nam, vị thế độc quyền thuộc về Ranger và hiếm có đối thủ nào có thể cạnh tranh.

Honda City lọt top 10 xe bán chậm tháng 10
Honda City lọt top 10 xe bán chậm tháng 10
Quảng cáo
 

Các tên tiếp theo gây nhiều ngỡ ngàng nhất chính là Honda City. Vốn là mẫu xe có doanh số khá ổn trong phân khúc sedan hạng B, Honda City bất ngờ lọt top xe bán chậm tháng 10 chỉ với 8 xe được xuất hóa đơn.

Tuy nhiên, điều này cũng dễ hiểu vì hiện tại người tiêu dùng trong nước đang chờ đợi phiên bản đời 2021 mới ra mắt vào tháng 12 tới đây. Doanh số Honda City thấp vì hiện chỉ còn vài mẫu hàng tồn được đại lý bán nốt, giải phóng kho đón lô xe mới.

Toyota Land Cruiser Prado đứng ở vị trí thứ 5 với 10 xe bán ra trong tháng 10 vừa qua. Toyota Prado hiện phân phối ra thị trường 1 phiên bản duy nhất giá 2,379 tỷ đồng. Nếu khách hàng chọn màu sơn trắng ngọc trai sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng.

Tiếp theo danh sách là Honda Accord và Toyota Avanza khi chỉ bán được 15 xe trong tháng vừa qua. Đây cũng là 2 mẫu xe thường xuyên có mặt trong danh sách này. Trong khi mẫu sedan hạng D Honda Accord có giá là 1,319 tỷ đồng thì Toyota Avanza có giá lần lượt là 544 và 612 triệu đồng cho bản MT và AT.

Vị trí thứ 8, 9 và 10 trong danh sách xe bán chậm nhất tháng 10 lần lượt là Ford Tourneo, Toyota Land Cruiser và Isuzu mu-X. Doanh số các mẫu xe này trong tháng 10 là 23, 27 và 39 xe bán ra.

Tin khác