Honda HR-V 2021 thế hệ mới sắp chính thức ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda HR-V 2021 thế hệ mới sắp chính thức ra mắt

Honda HR-V hoàn toàn mới có thể ra mắt vào tháng 4/2021 tới đây.

Honda đã có một năm 2020 "bận rộn" khi liên tiếp tung a City sedan và City hatchback mới, CR-V nâng cấp, Accord cập nhật và phiên bản xem trước của Civic thế hệ tiếp theo. Hãng xe Nhật muốn tiếp tục đà phát triển đó vào năm 2021 với một mẫu xe hoàn toàn mới khác sắp ra mắt.

Theo đó, Honda HR-V thế hệ thứ 3 đã sẵn sàng ra mắt trong năm nay. Cụ thể, mẫu xe này có thể sẽ xuất hiện vào quý 2/2021, sớm nhất là tháng 4/2021.

Vài tháng nữa Honda HR-V 2021 sẽ chính thức ra mắt
Honda HR-V thế hệ mới bị bắt gặp chạy thử hồi tháng 9/2020

Honda HR-V thế hệ mới đã bị bắt gặp chạy thử từ tháng 9/2020 và cho mọi người một số hình dung khái quát nhất về thay đổi của mẫu xe này. Dường như phần kính chắn gió phía trước thẳng đứng hơn và mui xe phẳng hơn, trái ngược với phiên bản hiện hành. Các khung cửa sổ nhìn góc cạnh hơn, trong khi cửa hậu phía sau có khung kính đẹp hơn. Ngoài ra, Honda đã thực hiện nhiều thay đổi táo bạo và mang tính cách mạng hơn trên mẫu xe này thay vì giữ nguyên sự bảo thủ.

Quảng cáo

Khả năng lớn Honda HR-V mới sẽ sử dụng hệ thống nền tảng của mẫu Jazz hoàn toàn mới. Như vậy, mẫu xe mới sẽ có chung khung gầm với City and City hatchback. Một số tin đồn cho biết HR-V thế hệ mới sẽ có thiết kế thân xe dài hơn so với bản hiện hành và chiều dài cơ sở sẽ nhỉnh hơn vài mm.

Vài tháng nữa Honda HR-V 2021 sẽ chính thức ra mắt
Vài tháng nữa Honda HR-V thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt

Về động cơ, xe sẽ có 5 tùy chọn khả khi. Đầu tiên là động cơ tăng áp 3 xi lanh 1.0L hiện đang sử dụng trên City và City hatchback tại châu Âu. Thứ 2 là động cơ 1.5L quen thuộc. Thứ 3 là động cơ 1.8L đã được thử nghiệm sẽ được Honda giữ lại. Thứ 4 là động cơ tăng áp 1.5L từ Civic RS là một tùy chọn (động cơ này có sẵn tại thị trường châu Âu và trang bị cho phiên bản HR-V Sport). Không có gì quá ngạc nhiên khi Honda HR-V thế hệ mới có thể sẽ có thêm động cơ hybrid, chính là tùy chọn thứ 5.

Hiện nay, đây là tất cả những thông tin chúng ta có thể biết. Các thông số quan trọng hơn sẽ được hé lộ vào thời điểm gần kề ngày ra mắt.

Tin khác