Honda HR-V 2022: Rò rỉ thiết kế thương mại dáng coupe thể thao

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda HR-V 2022: Rò rỉ thiết kế thương mại dáng coupe thể thao

Những hình ảnh thiết kế đầu tiên của mẫu xe Honda HR-V đã rò rỉ trên mạng ngay trước khi ra mắt vào tuần này.

Những hình ảnh này được một người dùng Facebook đăng tải, cho thấy mẫu xe HR-V tiếp theo sẽ chuyển đổi từ những đường cong trước đây sang ngôn ngữ thiết kế chung với các mẫu xe khác hiện nay của Honda.

Bắt đầu từ phía trước, có một lưới tản nhiệt giống như mẫu xe MG được bao quanh bởi các đèn pha mảnh mai. Chiếc crossover cũng có thân xe trung tính đi kèm những đường gân dọc thân xe, la zăng 5 chấu. 

Thiết kế đầu xe Honda HR-V 2022
Thiết kế đầu xe Honda HR-V 2022

Phần cửa phía sau vẫn trang bị mở cửa ẩn ở đuôi viền cửa sổ như phiên bản trước, đèn hậu phía sau được làm lại đi kèm 1 đường nối 2 bên thân xe với nhau, logo Honda đặt giữa, vẫn chưa rõ thanh nối là đèn LED dạng mỏng hay là thanh mạ chrome. Ở phía trên vẫn là cánh gió và đèn phanh treo cao. Ngôn ngữ thiết kế mới trên mẫu Civic bản thử nghiệm sẽ được áp dụng trên các mẫu xe khác.

Nhiều khả năng biến thể Honda HR-V tại Bắc Mỹ sẽ khác so với phần còn lại của thế giới vì "thiết kế để đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của khách hàng Hoa Kỳ và Canada.” Điều này cho thấy phiên bản tại Mỹ sẽ khác một số chi tiết. 

Thiết kế thân xe Honda HR-V 2022
Thiết kế thân xe Honda HR-V 2022
Quảng cáo
 

Trở lại với HR-V phiên bản quốc tế, Honda đã xác nhận rằng chiếc crossover sẽ có hệ thống truyền động hybrid. Chi tiết đầy đủ sẽ được công bố vào tuần tới, nhưng dự kiến ​​sẽ sử dụng động cơ xăng 1.3 hoặc 1.5L, hai động cơ điện và pin lithium-ion.

Trước đó, mẫu xe này đã lộ diện một số chi tiết như màn hình giải trí chính giữa của Honda HR-V thế hệ mới sẽ có thiết kế nổi quen thuộc. Mặc dù điều này không mới nhưng có vẻ phiên bản lần này sẽ kết nối Apple Carplay không dây (hoặc có thể). Những người yêu thích nút bấm vật lý cũng không cần lo lắng bởi honda HR-V thế hệ mới đã quay lại thiết kế này cho một số điều chỉnh như âm lượng, điều hòa nhiệt độ.

Thiết kế đuôi xe Honda HR-V 2022
Thiết kế đuôi xe Honda HR-V 2022

Honda HR-V sẽ bán ra thị trường quê nhà Nhật Bản (nơi chiếc xe này được gọi là Vezel). Sau đó, xe sẽ cập bến thị trường Đông Nam Á vào cuối năm 2021 và đến đại lý vào đầu năm 2022. 

Honda HR-V 2022 phiên bản thử nghiệm
Honda HR-V 2022 phiên bản thử nghiệm

Tại Việt Nam, Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá bán cao nhất nhì phân khúc, khởi điểm từ 786 - 871 triệu đồng.

Tin khác