Honda khai tử động cơ máy dầu từ năm 2021, điện khí hoá lên ngôi

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda khai tử động cơ máy dầu từ năm 2021, điện khí hoá lên ngôi

Honda đang tiến tới dừng sản xuất những chiếc xe động cơ máy dầu tại thị trường châu Âu từ năm 2021 và chuyển dần sang hybrid và pin.

Honda vừa tuyên bố rằng họ sẽ ngừng bán xe động cơ máy dầu tại thị trường châu Âu vào năm 2021 và sẽ chuyển sang các hệ thống truyền động hybrid và điện, hứa hẹn sẽ điện khí hoá tất cả các mẫu xe của họ tại đây vào năm 2025. 

Honda đang trong lộ trình ngừng sản xuất xe máy dầu từ năm 2021
Honda đang trong lộ trình ngừng sản xuất xe máy dầu từ năm 2021

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch dài hạn là sản xuất các mẫu xe hybrid và chạy điện sẽ chiếm 2/3 dòng sản phẩm của hãng tới năm 2030, so với mức dưới 10% như hiện nay.

Quảng cáo

Quyết định của Honda bị ảnh hưởng bởi nhu cầu với các mẫu xe động cơ diesel đã giảm và các tiêu chuẩn khí thải khó khăn hơn tại thị trường châu Âu. Theo đó, lượng CO2 thải ra phải giảm xuống 95g/km với 95% lượng xe được bán ra trong khu vực, giảm mạnh so với mức 120,5g/km hiện tại. Các tiêu chuẩn này sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới được bán ra tại châu Âu vào năm 2021. 

Honda sẽ phát triển công nghệ hybrid và xe điện
Honda sẽ phát triển công nghệ hybrid và xe điện

Honda CR-V hiện tại đã loại bỏ tuỳ chọn động cơ diesel và thay vào đó là tuỳ chọn hybrid. Honda đã thông báo rằng Jazz thế hệ tiếp theo sẽ có phiên bản hybrid trong khi phiên bản E chạy bằng pin sẽ ra mắt ngay đầu năm 2020. Các mẫu động cơ diesel duy nhất của Honda ở châu Âu hiện tại chỉ còn Civic và HR-V.

Tháng 2 năm ngoái, Honda tuyên bố đóng cửa nhà máy sản xuất tại Anh vào năm 2021, dẫn tới việc 3.500 sẽ bị thất nghiệp. Honda cho biết việc đóng cửa là 1 phần trong việc cơ cấu lại mạng lưới sản xuất toàn cầu của hãng, tập trung hoạt động của họ ở các khu vực có khối lượng sản xuất cao hơn.

Tin khác