Hứa hẹn một đêm bùng nổ tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục hứa hẹn một đêm bùng nổ, lan tỏa những thông điệp của Chương trình với cam kết hành động vì an toàn thực phẩm của hàng triệu người dân khắp cả nước, góp phần hình thành cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm.

Những trải nghiệm cuốn hút

Đúng 19h30 ngày 30/11/2019 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, diễn ra Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019 - một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động “Truyền thông về an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương”.

vào lúc 15h tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục diễn ra màn nhảy flashmob sôi động đến từ nhóm nhảy đường phố “triệu view” Dalab
Đêm 30/11, Nhóm Dalab sẽ khuấy động Chương trình bằng những bài hit quen thuộc

Chương trình năm nay tập trung nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và cộng đồng người tiêu dùng  với 2 thông điệp: “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Nhưng trước đó, ngay từ 9h sáng, không khí sôi động của Chương trình đã lan tỏa khắp Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đến các con phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, tràn cả vào con phố giao cắt xung quanh Hồ Gươm huyền thoại Lê Thạch, Lê Lai, Hoàn Kiếm.

Cùng các điểm nhấn về tâm linh và lịch sử đã đi vào tâm trí triệu triệu người dân nước Việt: Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn, Đền Bà Kiệu, Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Khu Di tích tượng đài Vua Lê, Tháp Rùa, Đài Nghiên, Tháp Bút, Tháp Hòa Phong, Nhà Thủy Tạ, Văn phòng hội Khai trí Tiến Đức (nay là trụ sở Cục Văn hoá Thông tin cơ sở), Bưu Điện Hà Nội, Nhà hát múa rối Thăng Long…

9 h sáng ngày 30/11, trên tuyến phố Đinh Tiên Hoàng các gian hàng của nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm có uy tín như: Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO); Tập đoàn TH; Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng thực phẩm Masan; Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Coop); Tập đoàn Central Retail Việt Nam; Vinmart, Xúc xích Đức Việt… trưng bày sản phẩm, giới thiệu thực phẩm an toàn để người tiêu dùng có thể trực tiếp sử dụng và trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp tiêu biểu.

Cũng từ 9h sáng, sân khấu trải nghiệm tại các khu vực trưng bày tại phố Đinh Tiên Hoàng diễn ra các trò chơi tương tác trải nghiệm sản phẩm thực phẩm an toàn, tìm hiểu về doanh nghiệp và an toàn thực phẩm, bốc thăm trúng thưởng - minigame kiến thức an toàn thực phẩm, thông điệp về hoạt động an toàn thực phẩm….

Sinh viên các trường đại học, cao đẳng luyện nhảy flashmob chờ ngày "bùng nổ"
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng luyện tập vũ điệu  flashmob chờ ngày "bùng nổ"

Nhưng có lẽ được được đón chờ nhất, vào lúc 15h tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục diễn ra màn nhảy flashmob sôi động, với hàng trăm bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội truyền tải thông điệp “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm” trên không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

Nhóm Dalab với những cái tên Võ Việt Phương (nghệ danh Quách Văn Thơm), Nguyễn Trọng Đức (Thỏ) và Trần Minh Phương (Kào Kào) đã trở nên quá quen thuộc với mọi người Việt Nam, nhất là giới trẻ. Đến năm 2018, Nguyễn Hoàng Long (Emcee L) chính thức gia nhập tạo nên đội hình 4 thành viên. Đêm 30/11 Dalab sẽ khuấy động Chương trình bằng những bản hit quen thuộc

Các doanh nghiệp đang gấp rút chuẩn bị gian hàng cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị về  thực phẩm an toàn
Từ sáng 29/11, các doanh nghiệp đã gấp rút chuẩn bị gian hàng nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị về thực phẩm an toàn

Nhóm sẽ “đốt nóng” vũ điệu cùng hàng trăm bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội truyền tải thông điệp “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm” trên không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

Lan tỏa thông điệp của Chương trình

19h30, Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019 bắt đầu. Chương trình năm nay tập trung nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và cộng đồng người tiêu dùng  với 2 thông điệp: “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ báo cáo kết quả thực hiện Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019, đề ra những nhiệm vụ cụ thể trong công tác quản lý an toàn thực phẩm trong thời gian tới.

Tiếp đó,  là các nội dung :

+ Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước,  hiệp hội ngành hàng; cộng đồng doanh nghiệp nhấn nút thực hiện nghi thức  Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm;

+ Công bố kết quả tuyên truyền về các hành động vì an toàn thực phẩm được thực hiện trong thời gian phát động Chiến dịch tại các địa phương, doanh nghiệp, hộ gia đình;

+ Trao biểu trưng “Cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”  cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu trong đợt diễn ra chiến dịch.

+ Công bố các chương trình hành động tiếp nối của ngành Công Thương góp phần hình thành “Cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, nơi diễn ra màn nhảy flashmob sôi động đến từ nhóm nhảy đường phố “triệu view” Dalab
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, nơi diễn ra màn nhảy flashmob sôi động 

Các hoạt động nói trên diễn ra trong suốt thời gian từ 9h đến 21h ngày 30/11. Hàng trăm các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn, giới thiệu với người dân về thực phẩm an toàn; tham gia hoạt náo tại khu vực sân khấu trải nghiệm... hứa hẹn một đêm bùng nổ, lan tỏa những thông điệp của Chương trình với cam kết hành động vì an toàn thực phẩm của hàng triệu người dân khắp cả nước, góp phần hình thành cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm.

Triều Khúc