Huawei trở thành hãng điện thoại Trung Quốc thứ 2 lấn sân sang sản xuất ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Huawei trở thành hãng điện thoại Trung Quốc thứ 2 lấn sân sang sản xuất ô tô

Huawei hợp tác với Seres để tạo ra một chiếc crossover thời thượng.

Cách đây không lâu, Xiaomi đã hé lộ ý định sản xuất một chiếc ô tô riêng có thể tương thích với các sản phẩm điện tử của hãng hiện nay. Thì mới đây, hãng điện thoại Trung Quốc thứ 2 là Huawei đã giới thiệu chiếc xe điện mới của họ.

Huawei giới thiệu chiếc ô tô mới của mình tại triển lãm Auto Shanghai 2021 (Triển lãm Thượng Hải 2021) vừa qua. Tên gọi chính thức của chiếc xe là Seres Huawei Smart Selection SF5. Chiếc xe này ra đời nhờ sự hợp tác của gã khổng lồ công nghệ với thương hiệu xe điện Seres có trụ sở tại California.

xe điện Huawei
Huawei trở thành hãng điện thoại Trung Quốc thứ 2 lấn sân sang sản xuất ô tô

Huawei cho biết chiếc xe của họ là một chiếc EV, nhưng nó giống một chiếc hybrid hơn. Xe hoạt động tương tự như công nghệ e-Power của Nissan. SF5 được trang bị một bộ mở rộng phạm vi cho phép chiếc EV di chuyển lên tới 1.000 km. Nếu không có nó, SF5 chỉ có thể di chuyển tối đa 180 km mỗi lần sạc. Smart Selection SF5 cũng có thể cắm sạc ngoài nếu chủ sở hữu muốn.

Sức mạnh của Huawei SF5 đến từ một cặp động cơ điện cho tổng công suất là 551 PS và mô men xoắn 820 Nm. Khối động cơ này giúp xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,7 giây.

Quảng cáo

Về kiểu dáng, mẫu xe mới có đèn pha vuốt ngược, đèn chạy ban ngày hình chữ L, tay nắm cửa phẳng, đèn hậu bao quanh đuôi xe và mâm hợp kim lớn. Điểm khác biệt nhất chính là lưới tản nhiệt dạng lỗ cùng màu thân xe.

Không quá ngạc nhiên khi SF5 sở hữu một màn hình giải trí như "máy tính bảng" đồ sộ bên trong sử dụng hệ thống HiCar dựa trên hệ điều hành Harmony mới nhất của Huawei có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

xe Huawei
Huawei trở thành hãng điện thoại Trung Quốc thứ 2 lấn sân sang sản xuất ô tô

Bổ sung cho màn hình cảm ứng công nghệ cao là hệ thống âm thanh 11 loa mà Huawei tuyên bố có thể mang đến trải nghiệm như rạp chiếu phim.

Huawei SF5 hiện đã có mặt tại thị trường nội địa Trung Quốc và có giá bán lẻ là 246.800 CNY (khoảng 878 triệu đồng). Ngoài ra còn có một biến thể động cơ đơn giá cả phải chăng hơn có giá 216.800 CNY (khoảng 771 triệu đồng).

Vẫn chưa có thông tin nào về việc Huawei có tung chiếc EV này tại các thị trường khác hay không.

Tin khác