HUFI - GARASTEM: Chính thức ký kết hợp tác toàn diện

Mới đây, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục GARASTEM.

Đồng thời Nhà trường cũng đã kết hợp cùng GaraStem tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức và phương pháo giảng dạy Tin học 10, chuyên đề khoa học máy tính” cho giáo viên môn tin học các trường Trung học Phổ thông, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Giáo dục STEM là một trong những phát kiến mang tính đột phá trong lĩnh vực giáo dục thế kỷ 21. Đây là mô hình giáo dục tập trung vào Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật và Mathematics - Toán học. Mục đích chính của STEM là mang lại cho học sinh kiến thức khoa học thực tiễn và các kỹ năng cần thiết trong thế kỉ 21 của các lĩnh vực đa ngành.

GARASTEM là công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển và sản xuất các sản phẩm Made in Vietnam với chất lượng và giá cả phù hợp với mọi gia đình. Sản phẩm và giải pháp của công ty đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín từ Thuỵ Sĩ, Đan Mạch và đã triển khai ở hơn 18 tỉnh thành tại Việt Nam, đồng thời đã xuất khẩu đến 5 thị trường nước ngoài uy tín.

Với mục tiêu mang nền tảng kiến thức kỹ thuật công nghệ đến gần hơn với các em học sinh, GARASTEM cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng, có tính giáo dục cao, an toàn và đẳng cấp quốc tế. Từ đó, thay đổi cách trẻ em tiếp cận công nghệ và xây dựng thế hệ kiến tạo cho đất nước.

Việc ký kết giữa HUFI và GARASTEAM sẽ mở ra nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên được trải nghiệm và thực tập với STEM, Iot, AI. Đồng thời cũng là cầu nối để gắn kết hơn giữa nhà trường và GARASTEAM trong lĩnh vực các lĩnh vực công nghệ mới

Đồng thời tại thời điểm năm học 2022-2023 chuẩn bị bắt đầu, kèm theo những thay đổi chương trình học (Chương trình giáo dục phổ thông 2018, thường được gọi là chương trình giáo dục phổ thông đổi mới) đã có rất nhiều lo lắng của các thầy cô trong kế hoạch giảng dạy của năm học mới.

Vì vậy, Nhà trường đã cùng tác giả sách giáo khoa Tin học 10, chuyên đề khoa học máy tính – ThS. Trương Võ Hữu Thiên - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục GARASTEM đã tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức và phương pháo giảng dạy Tin học 10, chuyên đề khoa học máy tính” cho giáo viên môn tin học các trường Trung học Phổ thông, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Chương trình tập huấn với 03 chuyên đề chính: Tổng quan về giáo dục STEM/STEAM, Bồi dưỡng kiến thức chung môn Tin học 10,  Bồi dưỡng kiến thức và phương pháp giảng dạy chuyên đề khoa học máy tính

Có thể nói đây là hoạt động thiết thực, bổ ích mà Nhà trường và GARASTEM tạo ra nhằm cung cấp, cập nhật thêm thông tin, kiến thức cho quý thầy cô môn tin học các trường Trung học Phổ thông, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Trong thời gian sắp tới, HUFI và GARASTEM sẽ có nhiều hơn những kế hoạch cho việc hợp tác toàn diện trong giáo dục.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

 

Tú Linh