HUFI tham quan và làm việc tại công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (CP.VN)

Nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp mới đấy trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã có buổi làm việc và tham quan tại công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (CP.VN).
Đại diện trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam.

Về phía công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (CP.VN) có sự tham dự:

-  Ông Bùi Trọng Phú - Phó Tổng Giám Đốc (Phụ Trách Ngành KD Thực Phẩm Khu Vực Phía Nam)

- Ông Worachai Wunsasueb - Trợ Lý Phó Tổng Giám Đốc Phụ Trách Nhà Máy CP Food Củ Chi

- Bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc - Trợ Lý Phó Tổng Giám Đốc (Phụ Trách Nhân Sự Chiến Lược)

- Ông Lê Hoàng Chương - Trợ Lý Phó Tổng Giám Đốc (Phụ trách Tuyển Dụng Nhân Sự và Truyền Thông)

Đại diện trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM:

- TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng

- PGS.TS. Lê Nguyễn Đoan Duy - trưởng khoa CNTP

- TS. Bùi Hồng Đăng - trưởng khoa QTKD

- Ths. Ngô Hoàng Ấn - phó trưởng bộ môn CN Điện Điện tử

- Ths. Phạm Văn Lộc - phó trưởng khoa SH-MT

- Ths. Hoàng Thị Thoa - phó giám đốc trung tâm TS&TT

- Ths.Đỗ Quang Vinh - chuyên viên TT TS&TT

Buổi làm việc, 02 bên cùng khẳng định những giá trị và kết quả đạt được trong thời gian qua. Trải qua 6 năm HUFI – CP. VN ký kết hợp tác, hiện tại có 181 cựu sinh viên HUFI đang làm việc tại CP. VN trong đó có 02 cựu sinh viên được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc sản xuất, kinh doanh tại Bioctic Đồng Nai và Frozen Bến Tre và 04 cựu sinh viên bổ nhiệm chức vụ trưởng bộ. Điều đặc biệt tại Nhà máy Food Củ Chi có hơn 20% nhân sự là cựu sinh viên HUFI. Bên cạnh đó CP. VN trong thời gian qua đã đồng hành nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên HUFI như: tham quan doanh nghiệp, thực tập, tuyển dụng, định hướng nghề nghiệp, các cuộc thi học thuật,… cho sinh viên. Trong chương trình FLP lãnh đạo tương lai của CP. VN HUFI vinh dự có đội cựu sinh viên HUFI nằm trong chương trình FLP - ông chủ nhỏ cho dự án kinh doanh mới của CP. VN đã được đầu tư phát triển thành thương hiệu CP Green – Nông trại hữu cơ.

Bùi Trọng Phú - Phó Tổng Giám đốc
Ông Bùi Trọng Phú - Phó Tổng Giám Đốc (Phụ Trách Ngành KD Thực Phẩm Khu Vực Phía Nam) phát biểu tại buổi làm việc.

Về những nội dung hợp tác sắp tới, Ông  Bùi Trọng Phú (Phó Tổng GĐ) nhấn mạnh: “Sự hợp tác nói trên sẽ mang lại các lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Việc tham gia vào quá trình đào tạo như một hình thức đầu tư phát triển, sẽ giúp doanh nghiệp có thêm quyền và cơ hội lựa chọn các lao động chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu, giảm bớt thời gian và chi phí đào tạo. Trong thời gian tới ngoài những nội dung đã hợp tác CP. VN chú trọng hợp tác trên các nội dung:

- Ký kết hợp tác xây dựng chương trình thực tập (học kỳ doanh nghiệp) đào tạo cho sinh viên HUFI học tập trải nghiệm tại CP. Việt Nam

- Ngoài tuyển dụng sinh viên khối ngành công nghệ kỹ thuật hiện nay CP. VN có nhu cầu tuyển dụng khối ngành kinh tế từ 30%-40% .

- Hợp tác tuyển dụng chương trình FLP - ông chủ nhỏ cho dự án kinh doanh mới của CP. VN.

- CP. VN cử chuyên gia, diễn giả chia sẻ định hướng nghề nghiệp, Kỹ năng mền, cố vấn dự án khởi nghiệp …cho sinh viên của HUFI.

- CP. VN sẽ tham gia đồng hành trong các chuỗi sự kiện của HUFI,..

Ông Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu Trưởng
TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại buổi làm việc.

Đánh giá rất cao nỗ lực của các bên trong mối quan hệ Nhà trường - Doanh nghiệp, đặt biệt tinh thần trách nhiệm và tình cảm của lãnh đạo, cán bộ CP. VN đối với Thầy và Trò của HUFI. Tiến sỹ Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường tán thành, ủng hộ các đề xuất của CP trong các nội dung hợp tác sắp tới. Thầy Thanh chia sẻ “sự hợp tác sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tạo đầu ra cho sinh viên .Điều này cũng sẽ giúp nhà trường tăng tính tự chủ hơn về tài chính và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư. Trong khi đó, đối với sinh viên, sự hợp tác sẽ cho phép họ tự điều chỉnh nhận thức, nâng cao động lực học tập và kiến thức, kỹ năng chuyên môn và thực tiễn cuộc sống, tăng cơ hội tìm việc…’’ Thầy Thanh cũng đóng góp thêm một số nội dung hợp tác trên sở tận dụng các thế mạnh các bên:

- Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

- Trải nghiệm học tập tại CP. VN, tiếp tục chương trình FLP, học kỳ doanh nghiệp.

- Tham gia xây dựng chương trình đào tạo, chuyển giao công nghệ,...

- Hoạt động hỗ trợ sinh viên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

- Xây dựng mô hình các sinh viên tốt nghiệp Cử nhân, có nhu cầu lấy bằng kỹ sư sẽ trải qua học kỳ doanh nghiệp, học tập các môn học/ mô đun do doanh nghiệp xây dựng và doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo, đánh giá kết quả.

- Các sinh viên ưu tú của chương trình kỹ sư, cử nhân trọng trọng điểm của HUFI sẽ được gửi qua CP.VN cùng hợp tác đào tạo thế hệ kỹ sư, cử nhân xuất sắc nhất.

- Hợp tác tuyển sinh, đào tạo nâng cao trình độ cho người lao động tại CP. VN.

Trên cơ sở đánh giá kết quả và thảo luận phương hướng hợp tác trong thời gian tới, 02 bên tiếp tục hoàn thiện nội dung biên bản hợp tác chuẩn bị cho buổi ký kết hợp tác sâu rộng hơn vào ngày 26/8/2022.

Kết thúc chương trình làm việc, lãnh đạo Công ty và đại diện nhà trường đã đi tham quan điều kiện cơ sở vật chất, mô hình quản trị thông minh, hệ thống dây chuyền sản xuất, phòng thí nghiệm hiện đại tại nhà Máy CP Food Củ Chi.

Với tính linh hoạt trong chiến lược phát triển, sự uy tín với xã hội và các doanh nghiệp, HUFI luôn cầu thị, chào đón sự hợp tác của các doanh nghiệp trên tinh thần 02 bên cùng có lợi, lấy sự phát triển của người học làm trung tâm.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: