Hướng tới minh bạch trong quản lý nợ công

Các Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN và Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ dành thời gian thảo luận các vấn đề về minh bạch trong quản lý nợ công và tài chính phát triển cơ sở hạ tầng.
asean
Hai bên thảo luận các vấn đề về minh bạch trong quản lý nợ công và tài chính phát triển cơ sở hạ tầng.

 

Mới đây tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung  ương ASEAN và Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ (gọi tắt là AFCDM).

Đây là hội nghị mở đầu quan trọng, diễn ra bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương ASEAN do Việt Nam chủ trì trong năm 2020.

Đối thoại giữa kênh hợp tác tài chính - ngân hàng của ASEAN với Bộ Tài chính Hoa Kỳ là hoạt động đối thoại thường niên có vai trò quan trọng trong việc trao đổi thông tin, chia sẻ quan điểm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng giúp các bên điều phối chính sách kinh tế vĩ mô hiệu quả, góp phần đảm bảo ổn định và bền vững tài chính.

Tại Hội nghị, các Thứ trưởng Tài chính, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương các nước ASEAN cùng với người đồng cấp phía Hoa Kỳ đã thảo luận các vấn đề hiện được khu vực và thế giới đặc biệt quan tâm hiện nay, bao gồm các chính sách kinh tế trong việc ứng phó với các tác động của đại dịch Covid-19.

Đồng thời chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm trong vấn đề minh bạch quản lý nợ công và tài chính cho phát triển cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, các Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN và Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ cũng dành thời gian thảo luận các vấn đề về minh bạch trong quản lý nợ công và tài chính phát triển cơ sở hạ tầng.

chia sẻ quan điểm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng giúp các bên điều phối chính sách kinh tế vĩ mô hiệu quả, góp phần đảm bảo ổn định và bền vững.
Chia sẻ quan điểm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng giúp các bên điều phối chính sách kinh tế vĩ mô hiệu quả, góp phần đảm bảo ổn định và bền vững.

 

Đây là các nội dung Hoa Kỳ có nhiều kinh nghiệm và có thể chia sẻ tới các nước ASEAN trong việc xây dựng chính sách, vận dụng phù hợp trong hoạt động quản lý nợ, đảm bảo tính bền vững và minh bạch trong quản lý nợ.

Đối với vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng, Hội nghị nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của tài chính cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Việc thiếu hụt các nguồn tài chính dài hạn phù hợp đang là rào cản lớn cho sự phát triển cơ sở hạ tầng, vì vậy việc hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tìm kiếm và huy động các nguồn tài chính cho phát triển cơ sở hạ tầng là vấn đề được khu vực ASEAN rất quan tâm.                                                                                                                                    

Đô Lương