“Huyền thoại” Defender ra mắt tại Việt Nam, giá thấp nhất 3,85 tỷ đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

“Huyền thoại” Defender ra mắt tại Việt Nam, giá thấp nhất 3,85 tỷ đồng

Sau nhiều chờ đợi, mẫu xe huyền thoại Land Rover Defender đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Xe có 5 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, bản thấp nhất có giá 3,85 tỷ đồng, cao nhất 6,31 tỷ đồng.

Land Rover Defender được giới thiệu bởi Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối mới chính thức và duy nhất của thương hiệu Jaguar và Land Rover tại thị trường Việt Nam.

Ông Edwin Meijerman, Tổng Giám Đốc Jaguar Land Rover Việt Nam, chia sẻ: “Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng không có gì xa lạ đối với Defender. Tổng cộng chúng tôi đã có 30 đơn hàng tính đến ngày ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam và trở thành mẫu xe bán chạy nhất tính đến thời điểm này trước khi ra mắt”.

Land Rover Defender mới giữ kiểu dáng vuông vức nhưng các chi tiết đã được bo tròn để mang đến cái nhìn hiện đại hơn. Mẫu mới vẫn duy trì lốp dự phòng gắn phía đuôi đặc trưng. Cản trước và sau trông khá hầm hố và trên thực tế đã được thiết kế để mang đến góc tới/góc thoát lớn hơn cho xe. Xe được trang bị hệ thống đèn “full” LED hiện đại. Bộ vành có các tuỳ chọn kích thước 18, 19, 20 hoặc 22 inch.

Thiết kế xe xe Land Rover Defender 2020
Ngoại hình xe Land Rover Defender 2020

Nội thất xe cũng khác biệt hoàn toàn so với mẫu cũ, thậm chí khác hẳn mọi xe Land Rover khác đang được bán ra. Các chi tiết vuông vức nhưng đều bo góc. Trên xe có tới 2 màn hình lớn, một chiếc thay đồng hồ truyền thống và một chiếc chính giữa để hiển thị đa thông tin. Các nút bấm được lược bỏ tối đa. Chiếc cần số nhỏ gọn gắn trên bảng điều khiển trung tâm. Xe được trang bị cả cửa sổ trời toàn cảnh. Khoang cabin có nhiều kiểu bố trí ghế, từ 5 chỗ, 6 chỗ đến 5+2 chỗ.

Nội thất xe Land Rover Defender 2020
Nội thất xe Land Rover Defender
Quảng cáo

Điểm mạnh của Defender là khả năng vượt địa hình. Xe có chế độ tự động thông minh Phản ứng địa hình 2 để tự động thích nghi với các loại địa hình khác nhau. Khả năng lội nước của xe lên đến 900 mm. Sức kéo tối đa là 3,5 tấn.

Vận hành xe Land Rover Defender 2020
Land Rover Defender có khả năng vận hành vượt trội

Land Rover Defender có hai tùy chọn động cơ xăng Ingenium, gồm một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ cho công suất cực đại 400PS và mô men xoắn cực đại 550Nm và một động cơ xăng 2 lít tăng áp công suất 300PS và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Giá xe Land Rover Defender
Land Rover Defender có giá từ 3,855 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Phú Thái Mobility phân phối Defender 110 bao gồm các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X.

Giá bán tiêu chuẩn của Land Rover Defender mới (chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe) như sau:

Giá bán Defender
Bảng giá Land Rover Defender tại Việt Nam

Tin khác