Hyundai Bayon - Chiếc crossover nhỏ nhất của hãng xe Hàn có về Việt Nam?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Bayon - Chiếc crossover nhỏ nhất của hãng xe Hàn có về Việt Nam?

Hyundai Bayon cuối cùng đã được tiết lộ với thiết kế nhỏ nhắn gây kinh ngạc.

Hyundai tiếp tục thể hiện tình yêu của mình dành cho những chiếc crossover. Tuy nhiên, trái ngược với việc gia tăng kích thước như các thương hiệu khác thì Hyundai lại cho ra mắt chiếc crossover nhỏ nhất của thương hiệu - Bayon.

Vào tháng 11 năm ngoái, Hyundai Bayon đã bị cánh săn ảnh bắt gặp khi đang chạy thử với lớp ngụy trang kín kẽ. Khi đó, rất nhiều người kinh ngạc về kích thước của chiếc xe. Và hiện tại, mọi suy đoán đã được xác nhận, Bayon rất nhỏ, là chiếc crossover nhỏ nhất của thương hiệu.

 
 
 
 

Nhìn bên ngoài, Hyundai Bayon dường như được lấy nhiều cảm hứng từ chiếc Kona nâng cấp mới. Dải đèn LED nhỏ nằm phía trên là đèn chạy ban ngày. Trong khi đó, đèn pha tích hợp cùng hốc gió bên. Phía trước là lưới tản nhiệt lớn chiếm hầu hết diện tích phía trước đầu xe.

Ở phía sau, mọi người sẽ tìm thấy một vài điểm mới trên Bayon như đèn hậu có dạng chiều dọc. Hai cụm đèn hậu được nối với nhau bằng một dải sáng mỏng (có thể là LED) tạo cái nhìn và cảm giác gắn kết hơn. Cửa hậu góc cạnh và chóa đèn hình chữ C trên đèn hậu tạo nét thể thao cho đuôi xe Bayon.

 
 
 
Quảng cáo

Nhìn từ bên hông, chúng ta có thể thấy Bayon cũng mang ốp chắn bùn tương tự như Kona. Phần mái cùng màu đen với các cột tạo cảm giác thoáng đãng và không gian mở ở phần trên. Mâm xe được làm bằng thép 15 inch hoặc hợp kim 2 tông màu 16-17 inch.

Ghế ngồi trên xe bọc nỉ và có 3 tùy chọn màu sắc là đen toàn bộ, đen-xám nhạt, xám đen với các đường chỉ khâu màu xanh lá. Hệ thống đèn chiếu sáng được tích hợp vào khu để chân của hành khách phía trước, cửa sổ trời, cửa phía trước, cũng như khu vực chứa đồ bên dưới bảng điều khiển trung tâm.

Cách bố trí bảng điều khiển không thể nhầm lẫn của Hyundai: công tắc chuyển đổi được sử dụng cho hệ thống điều khiển khí hậu, bộ điều chỉnh đèn pha là nút xoay duy nhất trên bảng điều khiển. Người mua cũng có thể lựa chọn giữa màn hình 8 inch hoặc màn hình thông tin giải trí 10.25 inch lớn.

 
 
 

Hyundai Bayon mới sẽ có 4 biến thể để khách hàng lựa chọn với các hệ truyền động: động cơ MPi 1.2L hút khí tự nhiên; động cơ tăng áp 1.0L T-GDi; động cơ tăng áp mild-hybrid T-GDi 48 cho công suất 100 PS hoặc 120 PS. Phiên bản động cơ tiêu chuẩn MPi kết hợp cùng hộp số sàn trong khi động cơ T-GDi sẽ kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số 7DCT.

Các tính năng an toàn SmartSense của Hyundai cũng được đưa vào Bayon. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt cho mẫu crossover là các tính năng lái bán tự động bao gồm hỗ trợ theo làn đường và hỗ trợ tránh va chạm phía trước cùng hoạt động để giữ cho Bayon tập trung vào làn đường của mình, sau đó sẽ tự động áp dụng phanh để tránh các xe chạy phía sau/trước. Tổng cộng, có 15 tính năng có sẵn trong gói SmartSense.

Mặc dù Bayon được phát triển chủ yếu cho thị trường châu Âu, nhưng hãy cùng kỳ vọng xe sẽ xuất hiện tại một số thị trường Đông Nam Á.

Tin khác