Hyundai Ioniq 5 2023 sẽ sở hữu pin lớn hơn, phạm vi hoạt động xa hơn

Chất lượng xe được cải thiện và các tùy chọn kiểu dáng tinh tế sẽ có trên Hyundai Ioniq 5 vào năm 2023.

Tại Hoa Kỳ, chiếc Hyundai Ioniq 5 vẫn là một sản phẩm khá mới. Đây là mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của Hyundai vừa ra mắt hồi tháng 2/2021. Và thực tế, chiếc xe này mới bán tại California (Mỹ) đầu tiên vào tháng 12/2021 với mức giá khởi điểm từ 43.650 USD.

Tuy nhiên, mới đây, Hyundai đã công bố sẽ có những cải tiến mới có Ioniq 5 tại châu Âu vào năm 2023 tới. Phiên bản nâng cấp sẽ có sẵn gói pin 77,4 kWh. Nhà sản xuất ô tô Hàn công bố phạm vi hoạt động của xe là 487 km đối với động cơ kép và 412 km đối với động cơ đơn.

 
 
 

Điều này có thể nhằm đáp lại việc Ford tăng kích thước pin của Mustang Mach-E. Xét cho cùng, Mach-E là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Ioniq 5.

Theo Hyundai, Ioniq 5 sẽ có gương chiếu hậu trong kỹ thuật số, cải thiện tầm nhìn phía sau, toàn cảnh và rõ ràng hơn. Gương kỹ thuật số sẽ nhận nguồn cấp dữ liệu từ camera đặt ngay dưới cánh gió sau của Ioniq 5.

 
Hyundai Ioniq 5 2023 sẽ sở hữu pin lớn hơn
Hyundai Ioniq 5 2023 sẽ sở hữu pin lớn hơn

Với nỗ lực giảm lực cản không khí và tăng hiệu suất, Hyundai cũng sẽ trang bị gương chiếu hậu ngoài dạng kỹ thuật số. Mặc dù công nghệ này đã có sẵn cho các mẫu xe tại Hàn Quốc, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên Hyundai cung cấp tùy chọn này ở châu Âu.

Nhưng có những cải tiến khác Hyundai Ioniq 5 nâng cấp sẽ sở hữu như khả năng sạc, hiệu suất sạc ở nhiệt độ môi trường thấp. Điều này đặc biệt hấp dẫn, nhất là với điều kiện khí hậu lạnh giá như ở châu Âu.

 
 
 

Hyundai dự định cũng sẽ cải thiện chất lượng xe, với bộ giảm chấn tần số thông minh cải thiện phản ứng của hệ thống treo. Cuối cùng, một vài chi tiết trang trí sẽ mang lại cho Ioniq 5 2023 một cái nhìn mới mẻ hơn. Chiếc SUV điện mới được kỳ vọng sẽ ra mắt khách hàng châu Âu vào nửa cuối năm 2022.

Tư Vũ