Hyundai Tucson 2021 ra mắt, lột xác toàn diện trong thiết kế

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Tucson 2021 ra mắt, lột xác toàn diện trong thiết kế

Mẫu xe Hyundai Tucson 2021 hoàn toàn mới vừa được công bố và như những hình ảnh rò rỉ trước đây, mẫu xe này được lột xác hoàn toàn.

Ở thế hệ thứ 4, Hyundai Tucson là mẫu xe mới nhất sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Sensuous Sportness" của hãng xe Hàn Quốc. Theo đó, Tucson sẽ có lưới tản nhiệt phía trước hoàn toàn mới với đèn Parametric Hidden được lồng vào với lưới tản nhiệt, nếu tắt máy, phía đầu xe vẫn là các hoạ tiết tối màu chứ không lộ ra đèn định vị ban ngày dạng LED rõ ràng.

Thiết kế sắc sảo tiếp tục đi xuyên suốt thân xe, nơi các khối nổi, góc cạnh được thiết kế đặc trưng, vòm bánh cũng được thiết kế lại. Ở phía đuôi xe hoàn toàn mới là phần đèn hậu tách rời, cần gạt nước phía sau ẩn dưới cánh lướt gió, huy hiệu Hyundai đặt trên kính, ở dưới là bộ khuếch tán gió và cản sau.

 

Tại Hoa Kỳ, những chiếc Tucson chạy xăng sẽ được bán với 7 màu ngoại thất: trắng kem, đen bóng, bạc lấp lánh, xám nocturne, xám amazon, đỏ lửa và xanh dương đậm.

Theo nhà sản xuất, quá trình tái thiết kế triệt để của chiếc SUV tiếp tục diễn ra trong cabin, nơi có một khối trung tâm được định hướng theo chiều dọc đổ xuống bảng điều khiển như một thác nước, theo nhà sản xuất xe hơi. Trong cabin còn có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn 10.25 inch cũng như cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Hyundai cũng đã loại bỏ các nút bấm và nút bấm truyền thống cho hệ thống điều hòa. 

Quảng cáo
Hàng ghế trước của xe Hyundai Tucson 2021
Hàng ghế trước của xe Hyundai Tucson 2021

Ở những nơi khác, Hyundai đã thiết kế một hệ thống chiếu sáng theo tâm trạng xung quanh được đặt ở hai túi bên của khu vực trung tâm, xung quanh bệ sạc không dây. Hệ thống này cung cấp 64 màu có thể cấu hình và 10 mức độ sáng. Tucson mới cũng có hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng và cung cấp không gian 1.095 lít.

Trong khi các bản cao cấp sử dụng màn hình cảm ứng 10.25 inch, các mẫu xe tiêu chuẩn sử dụng hệ thống màn hình 8 inch nhưng vẫn cung cấp khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây cũng như tùy chọn kết nối hai thiết bị Bluetooth cùng một lúc. Tucson mới cũng đi kèm với một ứng dụng sử dụng NFC để mở khóa và khóa xe đồng thời cho phép chủ sở hữu khởi động động cơ và hệ thống điều hoà từ khoảng cách 30 m.

Hyundai Tucson 2021 sẽ mở bán từ tháng 9 tại Hàn Quốc
Hyundai Tucson 2021 sẽ mở bán từ tháng 9 tại Hàn Quốc

Tại Mỹ, Hyundai Tucson mới sẽ được trang bị động cơ xăng 2.5L, 4 xi-lanh, công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 247 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra là tuỳ chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh, 1.6L có sẵn ở dạng hybrid và plug-in hybrid với công suất lên đến 227 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Hyundai đã xác nhận rằng việc bán Tucson mới sẽ bắt đầu tại Hàn Quốc vào tháng 9 với phiên bản 2021. Sau đó, sẽ mở bán tại Mỹ và các thị trường toàn cầu khác là phiên bản 2022, bắt đầu từ nửa đầu năm 2021.

Tin khác