In cả một vườn hoa sặc sỡ trên tóc - Sự sáng tạo không giới hạn

Có thể bạn đã từng chiêm ngưỡng những mái tóc cắt nhuộm kiểu layer, highlight nhiều màu sắc. Nhưng mái tóc với những họa tiết hoa bướm chim chóc rực rỡ như một vườn hoa thì có lẽ là chưa đâu. Hãy cùng chiêm ngưỡng vườn hoa đã sắc màu trên tóc của Nhà tạo mẫu tóc Tây Ban Nha  Alexis Ferrer nhé.

Sau nhiều năm khám phá tóc như một tấm vải, nhà tạo mẫu tóc người Tây Ban Nha Alexis Ferrer đã phát triển một kỹ thuật mới, cải tiến để in màu sắc rực rỡ lên tóc. Đỉnh cao của kỹ thuật in màu kỹ thuật số lên tócbộ sưu tập tóc mùa thu năm 2020 của anh ấy với tên gọi “La favourite”. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu vải thế kỷ 18, trang trí trên mái tóc cắt bob màu vàng sắc nét với những cành hoa, bướm và chim ruồi.

Tóc
Alexis Ferrer in họa tiết hoa sặc sỡ trên tóc sắc nét cho bộ sưu tập “La favourite”.

Alexis Ferrer bắt đầu thử nghiệm in tóc vào năm 2012 khi anh ấy được yêu cầu thực hiện một bộ sưu tập cho “Giải thưởng tầm nhìn xu hướng tốt”. "Mục đích của chương trình là đổi mới kỹ thuật không thường được sử dụng trong làm tóc. Và in ảnh trên tóc dường như là cách lý tưởng để thể hiện một câu chuyện theo phong cách đồ họa và ấn tượng" Alexis Ferrer nói.

Toc
 “Bộ sưu tập “La favourite” lấy cảm hứng từ những khu vườn cung điện ở Pháp thế kỷ 18

Vào tuần lễ thời trang Barcelona năm 2017, Ferrer đã làm việc với nhà thiết kế Txell Miras trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các container vận chuyển và ngư dân. Những người mẫu bước xuống sàn catwalk với khuôn mặt được che và chân dung ngư dân được in trên tóc của họ.

Toc
Chân dung ngư dân được in trên tóc của người mẫu tai Tuần lễ thời trang Barcelona năm 2017.

Sau khi xem xét lại và hoàn thiện các kỹ thuật đã áp dụng trước đây của mình, cũng như nghiên cứu cải thiện cường độ màu và độ nét, Ferrer đã cập nhật quy trình của mình từ việc sử dụng mực ảnh sang mực được tạo kỹ thuật số. Công nghệ pha trộn với kiến ​​thức về hàng thủ công của mình đã cho phép Ferrer tái tạo các mẫu phức tạp trên tóc, mở ra một thế giới vô hạn cho tương lai.

Toc
Trên mái tóc cắt bob màu vàng những cành hoa, bướm và chim ruồi được in sắc nét.

Ferrer cho biết “Bộ sưu tập “La favourite” lấy cảm hứng từ những khu vườn cung điện ở Pháp thế kỷ 18, vào thời điểm đó hoa và động vật đã truyền cảm hứng cho những người thợ may tạo ra những loại vải tốt nhất cho giai cấp tư sản Pháp”.

Tóc
Những cành hoa rực rỡ uốn lượn theo những lọn tóc được uốn xoăn

Bộ sưu tập “La favourite” được tạo ra thông qua sự kết hợp của phong cách thủ công pha trộn với công nghệ. Ferrer bình luận “một sự pha trộn hoàn hảo cho thế hệ mới, những người đang tìm kiếm những ranh giới mới của thời trang, một lần nữa nó cho thấy rằng mọi thứ trong thời trang vẫn phải được phát minh và đổi mới”

Nguyên Vy t/h