iPhone SE Plus - "Át chủ bài" smartphone giá rẻ của Apple

Apple đang có kế hoạch tung ra một mẫu điện thoại tầm trung mới với giá hấp dẫn vào năm sau để cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu như OPPO hay Xiaomi tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.
iphone SE plus
Apple dự kiến sẽ trình làng một mẫu iPhone với mức giá cực kỳ hấp dẫn vào năm sau

iPhone SE 2020 và iPhone Xr đều là những thiết bị nằm trong phân khúc smartphone giá rẻ của Apple  với mức giá 400 USD và 500 USD. Tuy nhiên, cả 2 điện thoại này vẫn mang đến cấu hình mạnh mẽ, thiết kế thời thượng cùng rất nhiều ưu điểm nổi bật.

Sức hút lớn nhất đến từ điện thoại iPhone SE 2020 khi điện thoại xuất sắc đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng điện thoại bán chạy nhất quý 3 năm 2020 sau iPhone 11. Thành công của iPhone SE 2020 tại Trung Quốc được cho là sẽ thúc đẩy Apple tiếp tục tung ra một mẫu iPhone giá rẻ khác để thu hút khách hàng.

Và theo nhiều nguồn tin rò rỉ, Apple dự kiến sẽ trình làng một mẫu iPhone với mức giá cực kỳ hấp dẫn vào năm sau. Đây có thể là chiến lược kinh doanh của công ty nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu như Xiaomi, OPPO, Vivo tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

iphone SE plus
 iPhone SE Plus dự kiến có màn hình kích thước 5.5 inch

Nhà sản xuất thiết bị quang học và mô-đun máy ảnh của Trung Quốc là Sunny Optical Technology đang nỗ lực cạnh tranh để dành được các đơn đặt hàng từ Apple. Các nguồn tin cho biết Sunny Optical hy vọng sẽ trở thành nhà cung cấp mô-đun camera cho iPhone vào năm 2021, nhưng có lẽ những kế hoạch này chỉ trở thành hiện thực vào năm 2022.

Bằng cách phát hành nhiều smartphone giá rẻ hơn, Apple sẽ cố gắng mở rộng danh sách nhà cung cấp và giảm chi phí sản xuất. Các nhà cung cấp camera chính cho dòng iPhone hiện tại là Largan và Yujingguang của Đài Loan, có một chút lợi thế về công nghệ so với Sunny Optical Technology.

Một trong những sản phẩm thuộc chiến lược này của Apple có thể là chiếc iPhone SE Plus với màn hình kích thước 5.5 inch và cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp vào nút nguồn.

iphone SE plus c
iPhone SE Plus sở hữu chip xử lý A14 Bionic

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tin rằng, iPhone SE mới sẽ đi kèm với mức giá phải chăng. Theo ông, điện thoại này sẽ được trang bị màn hình 5.5 inch hoặc 6.1 inch và tiếp tục sử dụng tấm nền LCD. Máy dự kiến sẽ có thiết kế bên ngoài giống như iPhone XR hoặc iPhone 8.

Có lẽ để tiết kiệm chi phí mà Apple không hỗ trợ công nghệ 5G cho iPhone SE Plus. Điểm nổi bật nhất của điện thoại chính là sức mạnh hiệu năng. Cấu hình iPhone SE Plus ra mắt sẽ được cung cấp sức mạnh từ chip xử lý A14 Bionic tương tự các model iPhone 12 series. Đồng thời, nguồn tin còn cho biết thêm thời gian ra mắt iPhone SE Plus sẽ được hoãn đến nửa cuối năm 2021.

 
Hoàng My (t/h)