IUH: Khai mạc Hội nghị Khoa học Quốc tế lần thứ 2 năm 2022

Sáng ngày 25/11/2022, lễ Khai mạc Hội nghị Khoa học Quốc tế lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề: “Công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững” – The 2nd International Conference on Advanced Technology & Sustainable Development - 2022 (ICATSD 2022) được tổ chức tại Hội trường E4, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
Hội nghị đã thu hút hơn 800 nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên quan tâm đến khoa học
Hội nghị đã thu hút hơn 800 nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên quan tâm đến khoa học

Phát biểu tại lễ Khai mạc Hội nghị, TS Phan Hồng Hải cho biết, ICATSD2022 là một hội nghị quốc tế lớn, đây dịp để các giáo sư, nhà khoa học, giới trí thức trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong nghiên cứu.

Thời gian tới, IUH sẽ đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học gắn với thị trường và nhu cầu xã hội đối với các lĩnh vực mà Trường có thế mạnh; tham gia các nhiệm vụ khoa học công nghệ và dịch vụ khoa học công nghệ; chủ động tìm kiếm và nhận tài trợ, viện trợ cho các dự án hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ trong nước và quốc tế.

TS. Phan Hồng Hải phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị
TS. Phan Hồng Hải phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị

Trong phiên toàn thể, các đại biểu đã được nghe báo cáo của ba diễn giả chính của Hội nghị gồm: GS.TS Marco Abbiati - Tham tán Khoa học, Đại sứ quán Ý tại Hà Nội; GS.TS Tsan-Ming Choi (Jason) - Đại học Liverpool, Vương quốc Anh; PGS.TS John Luke Gallup - Đại học Bang Portland, Hoa Kỳ.

GS.TS Marco Abbiati báo cáo công trình nghiên cứu trước Hội nghị
GS.TS Marco Abbiati báo cáo công trình nghiên cứu trước Hội nghị

Hội nghị Khoa học Quốc tế lần 2 năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 25-26/12/2022 tập trung trao đổi, thảo luận và trình bày về các công nghệ tiên tiến, những thành tựu mới của khoa học và sự phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay.

Sau phiên khai mạc tổng thể, có 85 bài báo cáo, tuyển chọn từ hơn 200 công trình khoa học toàn văn gởi tham dự Hội nghị, được các nhà khoa học trình bày tại 05 phiên chuyên môn của ICATSD2022, bao gồm: Đổi mới sáng tạo và ứng dụng trong tính toán thông minh; Gia công chính xác và công nghệ tiên tiến; Giải pháp Xanh; Phát triển bền vững trong các nền kinh tế chuyển đổi; và Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

 

Tú Linh