Jamie Carragher: Tốc độ và sức mạnh khiến Erling Haaland trở nên đặc biệt

Cựu hậu vệ Jamie Carragher cho rằng “tốc độ, sức mạnh” là thứ khiến Erling Haaland trở nên đặc biệt...cựu tiền vệ Freddie Ljungberg bị choáng ngợp trước cách di chuyển và kỹ thuật của Erling Haaland khi anh ghi bàn thắng thứ 50 tại Premier League sau 48 lần ra sân, xô đổ kỷ lục của Andy Cole đang nắm giữ.

Với pha ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa 1-1 vào lưới Liverpool vào cuối tuần qua, giúp Erling Haaland trở thành cầu thủ chạm cột mốc 50 bàn thắng sau 48 lần ra sân nhanh nhất trong lịch sử Premier League, xô đổ kỷ lục của Andy Cole đang nắm giữ.

Erling Haaland
Erling Haaland đã ghi bàn thắng thứ 50 tại Premier League vào lưới Liverpool vào thứ Bảy

Đây cũng là bàn thắng thứ 14 của Erling Haaland trong mùa giải này, giúp anh bỏ xa Mo Salah 4 bàn và dẫn đầu về hầu hết các thống kê.

Tuy nhiên, Erling Haaland chỉ đứng thứ 131 trong danh sách cầu thủ Premier League sút đúng đích từ ngoài vòng cấm kể từ đầu mùa giải trước. Tuy nhiên, Carragher không coi đó vấn đề, ngược lại số liệu thống kê chứng minh tại sao Erling Haaland lại đặc biệt đến vậy.

Erling Haaland
Xô đổ kỷ lục trước đó Andrew Cole

Carragher phát biểu khi thấy con số thống kê Erling Haaland chỉ có 10 cú sút từ ngoài vòng cấm ở giải đấu kể từ khi gia nhập Man City vào mùa hè năm ngoái.

“Thật ngạc nhiên nhưng khi nhìn vào các thống kê ghi bàn của các tiền đạo. Khi mọi người theo dõi các cầu thủ, họ sút từ đâu, họ có sút những cú sút ngu ngốc không? Chúng ta thường xuyên nói về những cú sút ngớ ngẩn từ ngoài vòng cấm. Thật dễ dàng để đánh giá Erling Haaland khi nhìn vào thành tích ghi bàn của anh ấy”.

Erling Haaland
Jamie Carragher cho rằng một trong những điểm mạnh của Haaland là không thực hiện bất kỳ 'cú sút ngớ ngẩn nào từ xa'

"Erling Haaland không thực hiện những cú sút ngớ ngẩn. Chúng ta thấy anh ấy ghi bàn thắng từ đâu, trong vòng 5,5m, đó là nơi anh ấy ghi bàn."

“Điều đặc biệt ở Erling Haaland là anh ấy luôn có tinh thần đồng đội và luôn chờ đợi thời điểm thích hợp để thực hiện cú sút của mình”.

Cực tiền vệ Arsenal, Freddie Ljungberg cũng đồng tình với Carragher, đồng thời khen ngợi khả năng kỹ thuật của Erling Haaland, đặc biệt là bàn thắng mở tỷ số vào lưới Liverpool cuối tuần vừa qua.

Erling Haaland
Freddie Ljungberg khen ngợi Haaland về khả năng di chuyển và kỹ thuật trong 1/3 cuối sân

Freddie Ljungberg bị choáng ngợp trước cách di chuyển và kỹ thuật của Erling Haaland giúp anh tìm khoảng trống và dứt điểm nhanh trước khi các hậu vệ Liverpool hay thủ môn Alisson kịp phản ứng.

“Khi anh ấy di chuyển trong khoảng trống hẹp, anh ấy đứng ngang hàng với một trung vệ, thì không có trung vệ nào trên thế giới có thể bắt kịp anh ấy”, Ljungberg nói khi phân tích tốc độ và kỹ thuật của Erling Haaland.

“Và đó là lý do tại sao, theo tôi, anh ấy ghi rất nhiều bàn thắng, bởi vì anh ấy luôn ở phía trước trung vệ.”

"Chúng ta luôn cho rằng cầu thủ nên có kỹ thuật, tôi thực sự không quan tâm. Đối với tôi, chuyển động này của Erling Haaland là kỹ thuật. Những cú chạm bóng đều hoàn hảo. Cú chạm đầu tiên, cú chạm thứ hai và sau đó là cú sút. Đối với tôi đó là cấp độ kỹ thuật cao nhất.”

Hưng Nguyên