Kết quả nghiên cứu khoa học: Lái xe máy có lợi cho sức khỏe

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kết quả nghiên cứu khoa học: Lái xe máy có lợi cho sức khỏe

Một nghiên cứu của Đại học California Los Angeles (UCLA) vừa tiết lộ những lợi ích của việc lái xe máy với sức khỏe thể chất và tinh thần.

Trước đây, nhiều người khẳng định việc lái xe mô tô hay cưỡi ngựa là cách để giảm căng thẳng một cách tích cực. Và mới đây, một kết quả nghiên cứu về thần kinh học được thực hiện bởi UCLA đã đưa ra bằng chứng ủng hộ cho quan điểm này.

Theo trang Morebikes, các nhà nghiên cứu thuộc UCLA đã ghi lại hoạt động của não, nhịp tim, cũng như mức độ tăng giảm của các hoóc-môn trước, trong và sau khi lái xe máy, lái ô tô và nghỉ ngơi của các tình nguyện viên.

Lái xe máy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Lái xe máy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

 

Quảng cáo

Kết quả cho thấy, những người lái xe máy tăng khả năng tập trung, giảm stress và tăng cường thể lực.

Cụ thể, những người tham gia đi xe máy trong nghiên cứu này được ghi nhận giảm mức độ căng thẳng khoảng 28%. Trung bình, lái xe máy 20 phút giúp nhịp tim tăng nhẹ 11% và mức adrenaline - một loại hoóc-môn giúp nâng cao năng lực thể chất cũng tăng 27% tương tự như với tập thể dục nhẹ.

Sự tập trung được tăng cao hơn với người lái xe máy so với việc lái xe hơi. Mức độ tỉnh táo trong hoạt động não của những người tham gia lái xe máy tương đương với khi uống 1 ly cà phê.

Tuy nhiên, đây là một nghiên cứu được tài trợ bởi hãng Harley-Davidson là một nhà sản xuất mô-tô chuyên nghiệp. Vì thế có nhiều người cho rằng, đây có thể chỉ là một chiêu trò marketing mà thôi.

Tin khác