Khai mạc Ngày hội thể thao của những người làm báo

Để khuyến khích và tạo nhiều cơ hội thi đấu cho các tay vợt nữ, ban tổ chức quyết định tăng số lượng nội dung có thể tham gia tối đa đối với mỗi tay vợt nữ từ 3 lên 4 nội dung thi đấu

Giải Bóng bàn Cúp Hội nhà Báo Việt Nam là sân chơi thể thao yêu thích của những người làm báo nước nhà, nơi các hội viên, nhà báo có cơ hội thi đấu, rèn luyện sức khoẻ cũng như giao lưu, học hỏi và thể hiện tinh thần đoàn kết.

Sáng 13/9/2018, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), Lễ khai mạc Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII – năm 2018 đã chính thức được diễn ra. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2018) do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội, Hội Nhà báo Hà Nội tổ chức.

Phát biểu khai mạc, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết, trong lần thứ 12 tổ chức, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam thu hút sự tham gia của 213 vận động viên, lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo Hội Nhà báo, các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, cán bộ, nhân viên thuộc 43 cơ quan báo chí và các cấp hội nhà báo.

Mùa giải năm 2017, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam được tổ chức trở lại sau 6 năm bị gián đoạn. Năm nay, số lượng tay vợt dự giải đấu tăng hơn 67 vận động viên và có thêm 7 đoàn tham gia.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 14 nội dung, gồm: Đồng đội nam; Đồng đội nữ; Đơn nam lãnh đạo; Đơn nữ lãnh đạo; Đôi nam có lãnh đạo; Đơn nam dưới 45 tuổi; Đơn nam trên 45 tuổi; Đơn nữ dưới 45 tuổi; Đơn nữ trên 45 tuổi; Đôi nam nữ trên 45 tuổi và Đôi nam nữ dưới 45 tuổi; Đôi nam có lãnh đạo; Đôi nữ có lãnh đạo…

Đặc biệt, nhằm khuyến khích và tạo nhiều cơ hội thi đấu cho các tay vợt nữ, ban tổ chức quyết định tăng số lượng nội dung có thể tham gia tối đa đối với mỗi tay vợt nữ từ 3 lên 4 nội dung thi đấu. Đối với nội dung Đồng đội nữ, các đơn vị có thể ghép thêm vận động viên của đơn vị khác để đủ số lượng tay vợt tham gia. Trong khi đó, các tay vợt nam được tham dự tối đa ba nội dung thi đấu.

Theo ban tổ chức, ngoài 14 giải chính thức, ban tổ chức sẽ trao thêm ba giải phụ, gồm: Giải Hoa khôi - Á khôi bóng bàn; Giải Phong cách và Giải vận động viên cao tuổi nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tin tưởng rằng giải đấu lần này sẽ tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong các cấp hội, các cơ quan báo chí, thực sự trở thành ngày hội của những người làm báo cả nước, tạo tiền đề cho sự thành công của những mùa giải tiếp theo.

Giải bóng bàn cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII sẽ diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 16-9.



Thanh Thúy