Khám phá du lịch sinh thái Điện Biên

Điện Biên là tỉnh với địa hình chia cắt có nhiều sông suối, là vùng đầu nguồn của sông Đà, sông Mã và sông Mê Công đã tạo nên các vùng sinh thái tự nhiên khá lớn, như: Hồ Pa Khoang, khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, rừng Mường Phăng, động Pa Thơm, hang Thẩm Púa, các điểm suối khoáng U Va, Hua Pe (Điện Biên), bản Sáng (Tuần Giáo)…Tạo nên nguồn tài nguyên du lịch sinh thái cho Điện Biên.

Hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang nằm ẩn mình trong thung lũng, giữa núi rừng trập trùng của tỉnh Điện Biên. Từ trung tâm thị xã Điện Biên, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 20km nữa là đến được Hồ Pá Khoang, nơi có thảm động thực vật vô cùng phong phú và cảnh vật nên thơ, với hồ nước trong xanh nằm cạnh những cánh rừng bạt ngàn hun hút.

Hồ Pá Khoang

Suối khoáng nóng Hua Pe

Suối khoáng nóng Hua Pe nằm cách trung tâm thị xã Điện Biên khoảng 5km. Nước suối ở đây lúc nào cũng có nhiệt độ khoảng 60 độ C cùng nhiều khoáng chất quý giá, có lợi cho sức khỏe nên thu hút rất nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng và chữa bệnh.

Suối khoáng nóng Hua Pe

Suối khoáng nóng Uva

Suối khoáng nóng Uva nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên khoảng 15km về phía Tây Nam, thuộc địa phận xã Nọong Luống. Nước suối có nhiệt độ trung bình lên tới 76 – 84 độ, rất thích hợp để chữa bệnh nên hàng năm đón số lượng lớn khách du lịch đổ về đây.

Suối kháng nóng Uva

Động Pa Thơm

Động Pa Thơm hay còn có tên khác là động Tiên Hoa, thuộc địa phận xã Pa Thơm, Điện Biên, nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên khoảng 5km.

Động Pa Thơm nằm ở lưng chừng núi. Chính giữa lối vào là một khối đá khổng lồ giống như đầu voi đang rủ xuống. Chiều sâu động khoảng hơn 350 m chạy theo hướng Nam. Động có 9 vòm lớn nhỏ, rộng khoảng 20 m. Lối vào động giáp cửa động là ba khối đá lớn chắn ngang nằm uốn lượn như một con trăn khổng lồ ngăn đôi động và tạo thành hai lối vào ra. Vào sâu bên trong du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp lung linh huyền ảo của nhũ đá, mỗi một nhũ đá là một hình tượng khác nhau với đủ sắc màu óng ánh.

Động Pa Thơm

Động có nhiều nhũ đá mang những hình hài hết sức sống động, màu sắc huyền ảo, lung linh dưới ánh nến. Bên vách là những khối nhũ đá như những dòng thác lớn đang chảy, óng ánh bạc làm cho cảnh quan càng thêm vẻ huyền bí nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

Hang Thẩm Púa

Hang Thẩm Púa, còn được gọi là hang ông Giáp, nằm dưới chân núi đá vôi Pú Hồng Cáy, thuộc địa phận Bản Pó, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Đây là nơi xuất hiện người Việt Cổ, là địa điểm đặt Sở chỉ huy đầu tiên của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hang Thẩm Púa

Ngã ba A Pa Chải

Cực tây tổ Quốc A Pa Chải là nơi giáp ranh của ba nước Việt Nam, Lào và Trung Quốc. Nơi đây thường được mọi người đùa rằng “một con gà gáy cả 3 nước đều nghe thấy”, với độ cao 1864m so với mực nước biển.

A Pa Chải cũng là nơi bắt đầu của cột mốc số 0 giữa Việt Nam – Trung Quốc

Vườn anh đào Mường Phăng

Giữa hồ Pá Khoang, trên một hòn đảo nhỏ xinh là thiên đường Hoa anh đào với hàng ngàn cây anh đào đủ sắc độ nở rộ giữa đại ngàn sắc xanh của vùng núi Điện Biên, tạo nên một bức tranh vô cùng mê hoặc và cuốn hút.

Đào Mường Phăng

Đèo Pha Đin

Một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Pha Đin là con đèo có tện gọi xuất xứ từ tiếng Thái, Phạ Đin, trong đó Phạ nghĩa là "trời", Đin là "đất”, hàm nghĩa nơi đây là chỗ tiếp giáp giữa trời và đất.

Đèo Pha Đin

 

Lê Hoa