Khám phá nhà hát Dolby nơi diễn ra Lễ trao giải Oscar 2020

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi Lễ trao giải Oscar, hẳn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sân khấu trao giải vô cùng hoành tráng và lộng lẫy. Đó chính là nhà hát Dolby, nơi tổ chức rất nhiều buổi trao giải, biểu diễn nghệ thuật hoành tráng.

Nhà hát Dolby nằm ở Hollywood đối diện đại lộ danh vọng, thành phố Los Angeles, thuộc tiểu bang California, Mỹ. Được khánh thành vào năm 2001 với tổng giá trị xây dựng là 94 triệu USD. Đây là nơi diễn ra lễ trao giải Oscar thường niên, ngoài ra còn là nơi biểu diễn các hoạt động văn hóa, văn nghệ như những buổi hòa nhạc, diễn kịch, công chiếu, show truyền hình…

Nhà hát
Nhà hát có sức chứa gần 4.000 chỗ ngồi

Ban đầu nhà hát này có tên là Kodak do tập đoàn Kodak bảo trợ, nhưng sau đó tập đoàn này bị phá sản. Đến năm 2013, công ty nghệ thuật thu âm Dolby Laboratories đã thắng đấu thầu và nhận tiếp quản nhà hát, sau đó chính thức đổi tên thành nhà hát Dolby Theatre.

Với sức chứa lên gần 4.000 chỗ ngồi trong một khán phòng vô cùng rộng lớn. Ngoài tầng trệt chính diện nhìn trực tiếp lên sân khấu, nhà hát còn có bốn tầng bên trên với ba cánh trái, phải và trước mặt được sắp xếp một cách đầy nghệ thuật.

Nhà hát
Nhà hát được thiết kế với những mái vòm theo phong cách hoàng gia

Những dãy ghế tại đây được bọc nhung màu ấm, mái vòm vòng cung cổ kính với những kiểu đường diềm, uốn lượn theo phong cách “tiara” hoàng gia. Nhìn từ bên dưới lên, những mái vòm như một bông hoa nhiều cánh đang nở rộ.

Nha hat
Bên trong nhà hát lộng lẫy như cung điện

Điểm nhấn độc đáo nhất tôn lên vẻ đẹp nhà hát Dolby chính là những cầu thang xoắn ốc. Với thiết kế vô cùng sang trọng kết bốn tầng hành lang và con đường thảm đỏ dẫn lên sân khẩu, đây là nơi mà bất cứ ai cũng muốn ngẩng cao đầu bước đi trong tiếng vỗ tay vang vọng và mọi sự chú ý, ánh đèn đều đổ dồn về mình.

Sân khấu
Sân khấu hoành tráng
Hành lang

Winner's Walk là nơi treo hình ảnh vinh danh những người chiến thắng và cũng là địa điểm họ trả lời phỏng vấn báo chí

Dàn sao
Nơi chụp ảnh của dàn sao 
Nguyên Vy t/h