Hang Múa, Ninh Bình

Ninh Bình được biết đến là điểm đến tâm linh thu hút nhất khu vực phía Bắc với quần thể chùa Bái Đính đồ sộ và cũng là nơi có "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt đẹp nhất ở Việt Nam. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa gây ấn tượng với mọi du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên bằng chính con đường dẫn lên đến đỉnh.

Để lên đến đỉnh núi, bạn phải chinh phục 468 bậc thang đá uốn lượn, mang màu sắc cổ kính rêu phong cùng khung cảnh hùng vĩ. Nhìn từ xa, con đường này trông hệt như bức tường Thành Vạn Lý. Hai bên bậc thang là những họa tiết trang trí công phu trên đá, với biểu tượng những con rồng, phượng, chim đại bàng được chạm khắc tinh tế, oai phong, đẹp mắt. Trên đỉnh là ngọn tháp sừng sững. Từ đây, chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt và dòng sông Ngô Đồng quanh co tuyệt đẹp.

Hang múa
Hang Múa được mệnh danh là nơi có "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt đẹp nhất ở Việt Nam

Bình Liêu, Quảng Ninh

Bình Liêu được ví như "Lý Trường Thành thu nhỏ" ở Quảng Ninh và cũng là một trong những "sống lưng khủng long" khó chinh phục nhất ở khu vực miền Bắc khi sở hữu gần 2.000 bậc thang với độ dài 1.8km uốn lượn quanh co qua các vách núi. Trong đó, cung đường lên cột mốc 1035 ở Bình Liêu chính là điểm đến thu hút nhiều phượt thủ nhất trên con đường này.

Đến với phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" này, bạn sẽ cảm nhận được hết khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, với những đỉnh núi hùng vĩ ẩn hiện trong mây mờ. Mỗi mùa "sống lưng khủng long" Bình Liêu lại mang một vẻ đẹp riêng. Đó là khung cảnh những thửa ruộng bậc thang đều tăm tắp mang sắc xanh tươi mát hoặc vàng óng ả; khi thì quyến rũ trong màu cỏ lau, màu của trăm hoa đua nở,…

Bình Liêu
Bình Liêu được ví như "Lý Trường Thành thu nhỏ" ở Quảng Ninh

Đồi Mộng Mơ, Đà Lạt

Nằm trong khu du lịch Đồi Mộng Mơ, mô hình "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt này đươc dựng nên bởi các tảng đá nguyên khối giống với Vạn Lý Trường Thành của người Trung Quốc. Với tổng chiều dài là 2km uốn khúc qua sườn đồi thoai thoải, dạo bước trên công trình này bạn sẽ thấy những dong chữ “Bất đáo trường thành phi hảo hán” được khắc trên các phiến đá như muốn tái hiện lại một kỳ quan của nhân loại. Công trình này còn khiến nhiều người thích thú khi có các hầm chui tạo cảm giác bí ẩn.

Đồi mộng mơ
"Vạn lý trường thành" phiên bản Việt tại Đà Lạt

Núi Phai Vệ, Lạng Sơn

Núi Phai VệLạng Sơn giống như một hòn non bộ khổng lồ giữa thành phố với điểm nhấn là 4 tuyến đường lên xuống tới 535 bậc xây đá cực kỳ kiên cố đến cột cờ Phai Vệ cao 80m. Đây là niềm từ hào của người dân xứ Lạng. Những bậc đá gối kề lên nhau, uốn lượn dẫn lên đỉnh núi, nổi bật trên nền xanh của lan can được đắp mỹ nghệ giả thân cây tre vừa độc đáo. Trông từ xa, con đường này như một "Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ’" Về đêm, nơi này được gần 1000 bóng đèn led chiếu sáng càng trở nên lung linh huyền ảo.

Núi Phai Vệ
Núi Phai Vệ Lạng Sơn

Khu di tích lịch sử Tức Dụp, An Giang

Từng là một địa điểm kháng chiến nhưng giờ đây, Tức Dụp khoác lên mình một màu xanh của thiên nhiên ban tặng. Đồi Tức Dụp còn gây ấn tượng với du khách bởi con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn dài 3km. Con đường này được hội xê dịch gọi tên "Vạn Lý Trường Thành phiên bản miền Tây". Mặc dù không hùng vĩ bằng những "Vạn Lý Trường Thành" bên trên nhưng nơi đây cũng không kém phần thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên trong lành, thoáng đãng và những trò chơi vận động hấp dẫn.

An Giang
"Vạn lý trường thành" phiên bản miền Tây