Không chỉ là cái nôi của phong trào Ðồng Khởi, Bến Tre còn được mệnh danh là xứ dừa. Nằm ở cuối nguồn sông Mekong, Bến Tre  sở hữu hệ thống kênh rạch chằng chịt, những vườn cây trái, hoa kiểng bạt ngàn…

Cồn Quy

Cồn Quy còn có tên gọi khác là Cồn Cát. Đây là một trong bốn cồn nằm trên sông Mỹ Tho (một đoạn của sông Tiền) được đặt theo quan niệm tứ linh mang điềm an lành hạnh phúc là Long – Lân – Quy – Phụng. Cồn Quy nằm dọc theo dòng sông Tiền thơ mộng, giữa địa bàn hai xã Tân Thạch và Qưới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Cồn Quy
Hàng dừa xanh ngát tại cồn Quy

Điểm hấp dẫn du khách khi đến với Cồn Quy là vẻ đẹp hoang sơ vẻ đẹp nguyên sơ vùng sông nước Nam Bộ và chưa có sự tác động của con người. Nhìn từ xa, cồn Quy hiện lện giống một hòn đảo nhỏ nổi giữa sông, thấp thoáng dưới những hàng dừa xanh rợp bóng mát. Bên cạnh đó còn có những vườn cây trái sai trĩu quả với hương thơm ngào ngạt như níu chân du khách tham quan.

Cồn Ốc

Cồn Ốc là một cồn nổi lớn nhất trên sông Hàm Luông thuộc địa phận xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, cách thành phố Bến Tre khoảng 10km. Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà cồn Ốc còn hấp dẫn du khách bởi những vườn cây trái sai trĩu quả, những rặng dừa xanh thẳng ngút tầm mắt, những làng nghề truyền thống và cuộc sống yên bình của người dân vùng sông nước miền Tây.

Cồn Ốc
Khu du lịch sinh thái Cồn Ốc

Cồn Ốc với vẻ đẹp hoang sơ như tấm thảm xanh trải dài xuôi theo dòng sông Hàm Luông thơ mộng, là nơi lý tưởng để du khách mỗi khi có dịp ghé thăm vùng đất này đều thấy nhớ thấy thương. Cồn Ốc với hình ảnh những vườn cây ăn trái xum xuê trĩu cành, những hàng dừa nước đong đưa trước gió, những con rạch nhỏ ngoằn ngèo, những dòng sông đỏ nặng phù sa hay những bến phà tấp nập người qua lại.... tạo nên một bức tranh phong cảnh của miền Tây Nam Bộ thu nhỏ trong mắt những người khách lữ hành.

Cồn Phụng

Ở Bến Tre, địa điểm hấp dẫn nhất mà du khách nên ghé thăm chính là Cồn Phụng (cù lao Đạo Dừa) nổi giữa sông Tiền, thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành. Điểm nổi bật mà Cồn Phụng khiến nhiều du khách tìm đến chính là không gian mát mẻ, những vườn trái cây thay đổi quanh năm như sầu riêng, mít, xoài, chuối, chôm chôm, mận, sơ ri,…

Kẹo dừa
Đến tham quan Cồn Phụng du khách còn có cơ hội khám phá nét đặc sắc của nghề truyền thống làm bánh tráng và kẹo dừa đặc trưng ở Bến Tre

Đến tham quan Cồn Phụng, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên sông nước miệt vườn đậm chất Nam Bộ, du khách còn có cơ hội khám phá nét đặc sắc của nghề truyền thống làm bánh tráng và kẹo dừa đặc trưng ở Bến Tre. Cồn Phụng khiến du khách mê mẩn bởi nhiều kiến trúc thờ tự vô cùng độc đáo của Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam như tháp hòa bình, sân Rồng…

Cồn Phụng
Những hàng dừa xanh ngút mắt ở cồn Phụng

Cồn Phú Đa

Trong hệ thống hàng trăm cồn nổi phục vụ khách du lịch Bến Tre, cồn Phú Đa nổi bật lên là một vùng đất có cảnh trí thiên nhiên rất đẹp, môi trường sinh thái trong lành. Cồn Phú Đa thuộc xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, nơi đây còn có biệt hiệu là “cồn ốc gạo” bởi đặc sản ốc gạo với những con ốc vừa to vừa ngọt. Du khách đến đây sẽ được lựa chọn để thưởng thức nhiều món ốc gạo được chế biến khác nhau như ốc gạo luộc, ốc gạo xào dừa, ốc gạo xào sả ớt, bánh xèo nhân ốc gạo…ngoài ra, đến cồn Phú Đa, bạn cũng sẽ được ăn trái cây ngay tại vườn.

Ốc gạo
 Cồn Phú Đa còn có biệt hiệu là “cồn ốc gạo” bởi đặc sản ốc gạo với những con ốc vừa to vừa ngọt

Vườn trái cây Cái Mơn

Nổi tiếng với các vườn trái cây chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, Cái Mơn là điểm dừng chân quen thuộc của khách du lịch gần xa khi đến với Bến Tre.

Toàn bộ khu vực vườn trái cây Cái Mơn được chia thành vòng ngoài và vòng trong. Vòng ngoài trồng những loại cây quen thuộc của xứ nhiệt đới như cam, quýt, bưởi, nhãn…

Trái cây
Sầu riêng Cái Mơn là loại trái cây nổi tiếng của Bến Tre

Càng đi sâu vào vòng trong của vườn trái cây, bạn sẽ bắt gặp khá nhiều loại cây mà mình chỉ biết quả nhưng chưa từng thấy cây như sầu riêng, măng cụt, hồng xiêm, vú sữa,… Từng loại cây ngọt trái lành cứ thế nối tiếp nhau từng hàng kéo dài tít tắp hiện lên trước mắt du khách như một bức tranh phong cảnh chân thật và cuốn hút..

Vườn trái cây
Ngắm mãi không chán vườn cây trĩu quả Cái Mơn

Đặc biệt, nếu đi đúng vào dịp từ khoảng tháng 5 đến tháng 7  chính là mùa trái cây ở Cái Mơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm, hàng ngàn loại cây ra trái với đủ màu sắc bắt mắt.

Vườn hoa
Ngoài trái cây, Cái Mơn còn là nơi trồng hàng trăm loài hoa đầy màu sắc

Không chỉ có trái cây, Cái Mơn còn là xứ sở của những loài hoa đầy màu sắc như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, vạn thọ, hoa giấy, thược dược, hướng dương, cẩm chướng, hồng nhung, lay-ơn …

Làng hoa kiểng Chợ Lách Bến Tre

Làng hoa kiểng Chợ Lách là điểm du lịch Bến Tre đã có từ rất lâu đời. Nơi đây có nhiều nghệ nhân nổi tiếng, gắn với cây kiểng hoa lá suốt cuộc đời mình với niềm say mê và sự tận tụy, vì vậy không khó hiểu khi bạn mãn nhãn với tay nghề điêu luyện của họ.

Vườn hoa chợ lách
Vườn hoa cúc chợ Lách

Làng hoa kiểng Chợ Lách nổi tiếng với các loài hoa như mai vàng, vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hoa dừa rũ… và hàng chục loại hoa hồng khác nhau. Bên cạnh các loại hoa, tại đây còn cho ra mắt thị trường các loại kiểng lá, kiểng thú, kiểng cổ, kiểng quý hiếm… có giá trị nghệ thuật cao.

Vườn hoa
Vườn hoa chợ Lách với hàng trăm loài hoa khác nhau

Sân chim Vàm Hồ

Sân chim Vàm Hồ thuộc địa bàn hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Nơi đây có hệ sinh thái đặc sắc, tiêu biểu cho rừng ngập mặn ven biển cửa sông Cửu Long, có giá trị sinh học cao và tiềm năng phát triển du lịch sinh thái.

Nơi đây không chỉ nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Sân chim
Sân chim Vàm Hồ đã trở thành nơi trú ngụ của gần 500.000 con cò, vạc...

Sân chim Vàm Hồ có độ cao trung bình khoảng 1,2m so với mặt nước biển, là nơi thích hợp cho các loài thực vật phát triển tạo thành một dãy rừng ngập mặn rộng đến hàng chục héc ta xuôi theo dòng sông Ba Lai và thảm thực vật phong phú gồm các loại cây ổi, so đũa, đậu ván, chà là, đước đôi, ô rô, rau muống biển.... Và, nơi đây cũng trở thành “ngôi nhà” lý tưởng của gần 500.000 con cò, vạc và các loài chim thú hoang dại khác.

Sân chim
Chiều tàn, cả cánh rừng xao động bởi tiếng chim, cò, vạc, lẫn tiếng xào lạc của lá rừng tạo thành một điệp khúc núi rừng hoang dã, quyến rũ.

 

Sân chim Vàm Hồ đẹp và “nhộn nhịp” nhất là khoảng từ 4 đến 5 giờ chiều, nhìn về hướng tây, từ phía chân trời xa xa, những chấm nhỏ di động ngày càng rõ dần, phút chốc có đàn cò đến hàng ngàn con vỗ cánh bay qua sông Ba Lai, lượn lờ dưới ánh hoàng hôn rồi nhẹ nhàng sà xuống những cánh rừng xanh biếc. 

Forever Green Resort

Không quá lời khi nói rằng khu nghỉ dưỡng Forever Green chính là chọn cờ đầu của ngành du lịch Bến Tre. Resort không chỉ có một không gian rộng thênh thang đủ tất cả các resort cao cấp nhất Việt Nam phải ghen tị, mà còn rất nhiều hạng mục hấp dẫn, bảo đảm bạn sẽ không bao giờ chán khi đến nghỉ ngơi ở đây, dù ở bao nhiêu ngày đi chăng nữa.

forever
Forever Green Resort gây ấn tượng mạnh với du khách bởi không gian sang chảnh nằm tĩnh lặng giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát.

Với lợi thế nằm dọc theo bờ sông Tiền lộng gió, Forever Green Resort còn tạo nên sự khác biệt cho riêng mình bằng các dịch vụ giải trí đa dạng như câu cá, du thuyền, trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi dân gian, đốt lửa trại, khám phá thế giới thiên nhiên, đi thuyền xem đom đóm trong đêm…

forever
Đây là địa điểm check-in mới thu hút rất nhiều khách du lịch ở Bến Tre