Khen thưởng thợ mỏ dũng cảm cứu người bị nạn

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) đã tổ chức khen thưởng anh Nguyễn Đăng Vỹ, Phó Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng Thông gió - Thoát nước Công ty Than Hòn Gai - TKV và anh Hoàng Đức Quyền, Đội viên Cấp cứu mỏ Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long, Trung tâm Cấp cứu mỏ - TKV vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước xảy ra vào chiều ngày 21/6/2021 tại Bãi tắm Cọc 8 Hòn Gai - thành phố Hạ Long.

Trước đó, chiều ngày 21/6/2021 tại Bãi tắm Cọc 8 Hòn Gai - Thành phố Hạ Long, nam thanh niên Nguyễn Hữu Thắng, trú tại phường Hà Tu trong khi tắm biển bị sụt hố cát, do không biết bơi nên đã bị đuối nước. Khi phát hiện ra sự việc, anh Nguyễn Đăng Vỹ và anh Hoàng Đức Quyền đang tắm biển đã ngay lập tức lao tới khu vực có người bị nạn cùng một số người dân tìm kiếm và nhanh chóng, kịp thời cứu sống nạn nhân.

tkv 1
Caption


Phó Chủ tịch Công đoàn TKV và Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ - TKV trò chuyện cùng anh Hoàng Đức Quyền

Tại nơi ở của anh Hoàng Đức Quyền, Đội viên Cấp cứu mỏ Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long, Trung tâm Cấp cứu mỏ - TKV và gia đình anh Nguyễn Đăng Vỹ, Phó Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng Thông gió - Thoát nước Công ty Than Hòn Gai – TKV (phường Hồng Hà, Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh đã ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm của hai anh, đã nhanh chóng tìm kiếm và cấp cứu nạn nhân kịp thời, giành lại sự sống cho nạn nhân.

tkv 2
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh tặng bằng khen của Công đoàn TKV cho anh Nguyễn Đăng Vỹ

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đánh giá cao tinh thần dũng cảm, quên mình cứu người của anh Nguyễn Đăng Vỹ và anh Hoàng Đức Quyền, cũng như sự chuyên nghiệp, bản lĩnh và chuẩn xác trong thao tác khi cấp cứu nên đã cứu chữa thành công cho nạn nhân trước khi chuyển lên bệnh viện, được các bác sỹ và nhân dân thành phố Hạ Long cảm phục và đánh giá cao.

Việc làm, hành động dũng cảm của anh Hoàng Đức Quyền, Đội viên Cấp cứu mỏ Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long, Trung tâm Cấp cứu mỏ - TKV và anh Nguyễn Đăng Vỹ, Phó Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng Thông gió - Thoát nước Công ty Than Hòn Gai - TKV là hình ảnh đẹp, tấm gương dũng cảm, không ngại hiểm nguy, khó khăn, toát lên bản chất tốt đẹp của thợ mỏ TKV cần được phát huy, nhân rộng trong TKV và cộng đồng.

tkv 3
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh trao bằng khen cho anh Hoàng Đức Quyền

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh đã trao bằng khen của Công đoàn TKV và tiền thưởng cho anh Nguyễn Đăng Vỹ và anh Hoàng Đức Quyền, đồng thời chúc các anh có nhiều sức khỏe, tiếp tục học tập, rèn luyện chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và bản lĩnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Việt Trung