Khi bánh trung thu được “lăng xê” từ tiệm cafe, trà sữa

Mùa Trung thu 2019 đang đến rất gần, các thương hiệu cũng đang gấp rút chuẩn bị cho những chiến dịch hướng tới khách hàng. Bên cạnh những thương hiệu bánh truyền thống, các thương hiệu cafe, trà sữa cũng gia nhập “đường đua” làm bánh trung thu gắn với tên tuổi của mình.

The Coffee House

Năm 2018, trên mặt trận truyền thông trong nước mùa trung thu, The Coffee House đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng khi tung ra sản phẩm mang tên “The Tale of Cuội”. Một năm bùng nổ với sản phẩm của mình, The Coffe House đã thu về lượng khách hàng mới tiềm năng, cũng như danh tiếng của thương hiệu cũng được nâng cao khi kết hợp công nghệ Thực tế ảo Tăng cường (AR) vào trong mẫu mã bánh trung của mình.

Concept "The Tale Of Cuội" của The Coffee House từng làm mưa làm gió trong mùa bánh trung thu 2018
Concept "The Tale Of Cuội" của The Coffee House từng làm mưa làm gió trong mùa bánh trung thu 2018

Trong năm 2019 này, The Coffee House tiếp tục dẫn đầu thị trường khi tung ra sản phẩm gần như có mặt đầu tiên. Thế nhưng, một điểm đáng tiếc với thương hiệu cafe này, khi năm nay, hãng không đạt được độ lan toả cần có khi thực hiện chiến dịch của mình. Hơn nữa, thông điệp của thương hiệu không thực sự gây ấn tượng như năm trước. “Món quà mùa trăng” với mẫu mã dù sang trọng nhưng không lạ mắt như cách mà “The Tale of Cuội” đã làm trước đó.

"Món quà mùa trăng" của The Coffee House với mẫu mã sang trọng
"Món quà mùa trăng" của The Coffee House với mẫu mà sang trọng
Mẫu bánh trung thu năm 2019 của The Coffee House
Mẫu bánh trung thu năm 2019 của The Coffee House được đánh giá không gây ấn tượng bằng năm 2018

Phúc Long Coffee and Tea

Phúc Long luôn được xem là cái tên có phong độ ổn định mỗi mùa trung thu đi qua. Mục tiêu hướng đến của thương hiệu là đánh vào hương vị, cảm nhận của khách hàng với những sản phẩm chất lượng mà mình tạo ra. Chính vì vậy, các chiến lược Marketing của Phúc Long luôn đề cao yếu tố giá trị sản phẩm mình. Bản thân thương hiệu cũng có tiếng khi trà và cà phê là 2 món đặc trưng gây ấn tượng mạnh với khách hàng, thêm vào đó điểm khác biệt là Phúc Long mang hương vị trà Việt Nam, cũng như hiểu được khẩu vị của người Việt, vì vậy việc tạo nên loại bánh ngon với người Việt không có gì là khó khăn cả.

Năm nay, có thể thấy Phúc Long có bước tiến cực kỳ vững chắc trên mặt trận Marketing mùa trung thu 2019, khi thương hiệu vẫn tập trung vào yếu tố sản phẩm, nhưng nâng cấp thêm về mẫu mã bao bì của mình. Sản phẩm Phúc Long tạo ra vẫn gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng, nhưng việc táo bạo khi cho ra mắt liền 04 phiên bản khác nhau, hướng vào từng mục đích của khách hàng đã cho thấy Phúc Long rất kỳ vọng vào sản phẩm bánh trung thu năm nay, các phiên bản bao gồm:

Hộp bánh "Song Hảo Trăng Rằm" của Phúc Long
Hộp bánh "Song Hảo Trăng Rằm" của Phúc Long
Hộp Tứ Quý Trăng Rằm (Mẫu Cát Tường) của Phúc Long
Hộp Tứ Quý Trăng Rằm (Mẫu Cát Tường)
Hộp Tứ Quý Trăng Rằm (Mẫu Ngọc Liên) của Phúc Long
Hộp Tứ Quý Trăng Rằm (Mẫu Ngọc Liên)
Hộp Lục Bảo Hương Thu của Phúc Long
Hộp Lục Bảo Hương Thu

Cộng Cà Phê

Cộng đã có một năm vô cùng thành công tại thị trường Hàn Quốc – Đất nước đầu tiên mà thương hiệu đặt chân khi thâm nhập thị trường quốc tế. Cộng cà phê trong nhiều năm qua có những chiến lược truyền thông không quá mạnh, nhưng vẫn đủ gây “thương nhớ” với nhiều người. Tinh thần của những năm bao cấp đã giúp Cộng khác biệt hẳn so với những thương hiệu cà phê mang màu sắc hiện đại.

Mẫu bánh trung thu của Cộng cà phê
Yếu tố đơn giản mà gần gũi của thương hiệu Cộng Cà Phê 

Với chiến dịch Marketing mùa trung thu 2019 lần này, Cộng cũng không quá phô trương, sản phẩm bánh mang đúng tinh thần “Cộng” của mình. Đơn giản, tinh tế và cảm giác hoài niệm là những gì để nói về bánh trung thu của Cộng. Chỉ đơn giản là 02 loại bánh truyền thống là bánh nướng và bánh dẻo (Nhân thập cẩm, đậu xanh). Đây chính là những sản phẩm “Classic” mà Tết trung thu xưa vốn có. Không chạy theo những xu hướng thị trường, sản phẩm của Cộng mang màu sắc riêng và khiến nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn.

The Alley

Năm 2018, ShareTea đã gây ấn tượng mạnh khi là một thương hiệu trà sữa gia nhập thị trường bánh trung thu Việt Nam. Thế nhưng, với quá nhiều đối thủ mạnh, cùng với đó là bất lợi khi là một thương hiệu ngoại nhập nên chưa thể cạnh tranh được với các thương hiệu trong nước. Share tea năm nay đã được thế chỗ bởi một thương hiệu đình đám khác, đó chính là The Alley.

Mẫu thiết kế bánh trung thu của The Alley
Bánh Trung thu "Đèn kéo quân" của trà sữa The Alley

Với thiết kế vỏ hộp truyền thống hình “Đèn kéo quân”, được sắp xếp đầy tỉ mỉ, nhưng lại thổi một luồng gió mới với chiếc bánh Lava đầy hiện đại. Thương hiệu trà sữa mới The Alley đã làm rất tốt khi vừa hướng tới sự truyền thống, nhưng vẫn mang đầy hơi thở hiện đại. Với “danh xưng” trà sữa, thương hiệu cũng sẽ đem tới cho khách hàng hương vị độc lạ về các loại trà. The Alley chính là một ẩn số trên thị trường Marketing mùa trung thu 2019 này!

 

Thuỳ Linh (TH)