Chất lượng và cộng đồng

Triết lý kinh doanh đối với các doanh nghiệp Nhật Bản mang ý nghĩa sống còn. Họ xem triết lý kinh doanh là sứ mệnh của doanh nghiệp, là hình ảnh mà doanh nghiệp mong muốn tạo dựng trong xã hội. Vượt lên trên những khó khăn về địa lý và thiên nhiên, chính những giá trị ấy là “kim chỉ nam” giúp các doanh nghiệp Nhật Bản đứng vững và sớm trở thành những cái tên không thể không nhắc đến trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Trong những giá trị đó, nổi bật hơn cả là hai chữ “chất lượng” và “cộng đồng”. Người Nhật luôn mong muốn những sản phẩm mà mình làm ra phải đạt chất lượng hoàn mỹ, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời đến với cộng đồng và xã hội. Họ nỗ lực trong sản xuất, hoàn thiện từ các nghiên cứu chuyên sâu, khám phá những nền tảng công nghệ tiên tiến cũng là để hướng đến một tiêu chuẩn chất lượng cao cấp và sự hài lòng của cộng đồng.

Những điều này đã thấm nhuần trong tư tưởng và triết lý kinh doanh của Tập đoàn Suntory trong suốt gần 120 năm hình thành và phát triển. Là một trong những tập đoàn sản xuất đồ uống lớn nhất tại Nhật Bản, Tập đoàn Suntory ý thức được một trong những nhiệm vụ hàng đầu của mình là đem đến những sản phẩm tuyệt đối an toàn với chất lượng tuyệt hảo cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, Tập đoàn kiểm soát chất lượng trên mọi khâu của quy trình thiết kế bằng các kĩ thuật kiểm tra và đánh giá tiên tiến, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu và sự hài lòng của khách hàng trên khắp thế giới.

Không dừng lại ở những cam kết về chất lượng dành cho sản phẩm, Tập đoàn còn nỗ lực thực hiện các chương trình hướng đến cộng đồng nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp và giàu ý nghĩa hơn cho người dân. Một trong số đó là dự án “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, bắt đầu được triển khai từ năm 2004 và thu hút được sự tham gia của hơn 100.000 học sinh và phụ huynh tại Nhật Bản và nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng và xã hội Nhật Bản. Là chương trình giàu ý nghĩa nhằm đem đến lợi ích bền vững cho xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ, Mizuiku tập trung vào việc giáo dục cho trẻ em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất và nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sống hàng ngày.

Thành công bởi “Cam kết chất lượng”

Khi trở thành một phần trong liên minh chiến lược với PepsiCo để tạo nên Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Tập đoàn Suntory mong muốn đưa những triết lý kinh doanh đã trở thành thương hiệu của mình vào môi trường Việt Nam để nâng tầm những sản phẩm nước giải khát tại đây. Những nỗ lực này đã được công chúng đón nhận và tin tưởng thông qua các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng như Trà Ô Long TEA+ Plus, Trà xanh Matcha TEA+,… Là sản phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc, ngay sau khi ra mắt vào năm 2013, Trà Ô Long TEA+ Plus đã nhanh chóng nhận được niềm tin yêu của người tiêu dùng Việt bởi chính “Chất lượng Nhật Bản” mà tập đoàn Suntory và SPVB đã nỗ lực để phục vụ người tiêu dùng. Với chuẩn giá trị “Chỉ bán những sản phẩm mà chúng ta tự hào”, toàn bộ quy trình sản xuất từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào cho đến khâu thành phẩm luôn tuân thủ các quy định pháp lý nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm tại Việt Nam cũng như tiêu chuẩn chất lượng chuẩn mực của cả hai Tập đoàn Suntory và PepsiCo Toàn cầu. “Cam kết chất lượng” sản phẩm mà SPVB đã xây dựng, duy trì đã được minh chứng bằng kết quả thanh tra toàn diện của Bộ Y Tế vào tháng 11/2016 cho thấy 100% mẫu sản phẩm được lấy kiểm nghiệm từ SPVB đều đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, với phương châm “Chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng”, Tập đoàn Suntory và SPVB luôn chú trọng việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với xã hội. Minh chứng cho điều này là rất nhiều những hoạt động cộng đồng trải dài trong nhiều năm qua của SPVB trên các lĩnh vực: Hỗ trợ Thế hệ trẻ, Môi trường, Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và Vòng tay nhân ái. Được triển khai tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015 và mở rộng đến miền Nam vào năm 2016, dự án “Mizuiku – Em yêu nước sạch” với sứ mệnh nâng cao ý thức về tài nguyên nước sạch và xây dựng các công trình nước sạch cho trường học đã bước đầu tạo nên những tác động tích cực khi thu hút được sự đồng hành của 16 trường tiểu học với hơn 5.000 học sinh và giáo viên, lắp đặt 18 máy lọc nước RO, xây dựng và cải tạo 10 nhà vệ sinh.

Kế thừa những triết lý kinh doanh từ Tập đoàn Suntory thể hiện qua “Cam kết chất lượng” cho sản phẩm và cho cuộc sống cộng đồng, SPVB đã và đang cho thấy mình đang đi đúng hướng trên chặng đường chinh phục niềm tin của người tiêu dùng, thể hiện qua rất nhiều bằng khen, giải thưởng của các cơ quan, ban ngành như Tổng cục Thuế, Uỷ ban nhân dân các tỉnh và thành phố trên khắp cả nước ghi nhận những đóng góp tích cực của SPVB.