Với sự kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, và những nội dung hoạt động đa dạng, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được kỳ vọng sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức sáng 1/12 tại Hà Nội.

Khởi động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021

Nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1973/BCT-XTTM về việc tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 1/12/2021-1/1/2022. Vì vậy, các doanh nghiệp trên toàn quốc được thực hiện chương trình khuyến mại với mức khuyến mại lên đến 100%.

Bên cạnh đó, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp cũng sẽ góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính và của pháp luật. Đồng thời, đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Khởi động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế của đất nước

Để thực hiện hiệu quả Chương trình, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương đã đề nghị các hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân có liên quan tổ chức, tham gia, hưởng ứng và phát động thực hiện Chương trình tại các địa phương trên toàn quốc.

Bộ Công Thương tin tưởng, với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, chương trình sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả; thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế của đất nước.

Chia sẻ thêm tại Lễ phát động, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7/2020 đến 31/7/2020 đã thu hút đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp.

Khởi động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020, nhưng đã thu hút đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp

Với hơn 27.450 chương trình khuyến mại; trong đó, có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80-100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60-79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50-69%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong thời gian triển khai Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2020 tăng 3,3% so với tháng 6/2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo ông Vũ Bá Phú, với những kết quả khả quan đạt được của năm 2020, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn.

Cùng với đó là sự hưởng ứng, tham gia và đồng hành của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương bằng việc chủ động phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương.

Điều này không chỉ thực hiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước mà còn thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Khởi động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Trong tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 có gần 1.000 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 80-100%

Khởi động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

Việc tổ chức chương trình năm nay sẽ có thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hấp dẫn, hiệu quả hơn nữa hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.