Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp (STK) chính thức ra mắt ngày 3/10/2021 vừa qua, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST VIETNAM 2021. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI). 

“STK ra đời với hy vọng tập trung nhiều hơn về con người khởi nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp, thúc đẩy thế hệ trẻ có ước mơ, có khát vọng và dám dấn thân để nuôi dưỡng kỹ năng, tư duy, năng lực theo đuổi hành trình khởi nghiệp”, ông Đỗ Mạnh Hùng - Trưởng Làng STK chia sẻ.

Ra mắt Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp (STK)
Ra mắt Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp (STK)

Việc kết hợp “Nghệ thuật - Công nghệ - Giáo dục” cũng là một trong những phát hiện sáng tạo của STK. Trong bối cảnh toàn cầu bước vào một kỷ nguyên mới với những giải pháp kết nối tuyệt vời nhờ các ứng dụng của công nghệ, sự sáng tạo trong công nghệ, sáng tạo đổi mới chính là thế mạnh hàng đầu giúp nâng cao hiệu quả, năng suất lao động và năng lực cạnh tranh. Trong khi đó, sự hiện diện của nghệ thuật giúp nâng cao năng lực sáng tạo của mỗi con người và giáo dục có chức năng liên tục đổi mới đội ngũ tri thức, khơi nguồn sáng tạo - thúc đẩy đam mê và kết nối tư duy nghệ thuật để ứng dụng vào phát triển công nghệ. 

Hội thảo “Khơi nguồn sáng tạo: Kết hợp Nghệ thuật - Công nghệ - Giáo dục"
Hội thảo “Khơi nguồn sáng tạo: Kết hợp Nghệ thuật - Công nghệ - Giáo dục"

Nhằm lan tỏa rộng hơn thông điệp này, ngày 10/10/2021, STK sẽ tổ chức Hội thảo “Khơi nguồn sáng tạo: Kết hợp Nghệ thuật - Công nghệ - Giáo dục” theo hình thức trực tuyến. 

Hội thảo có sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các diễn giả khách mời đã từng thành công và có sức ảnh hưởng trong giới khởi nghiệp sáng tạo như: Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP, người được mệnh danh là “ông trùm” bất động sản và hiện đang góp phần tạo hiệu ứng khởi nghiệp mạnh mẽ cho giới trẻ thông qua việc xuất hiện tại nhiều sự kiện về đầu tư, nổi bật là chương trình “Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ” với thương hiệu “Shark Hưng”; Ông Nguyễn Đình Thắng  - Chủ tịch HĐQT Hồng Cơ Group, Chủ tịch Câu lạc bộ Quỹ Đầu tư VDI, Trưởng ban cố vấn Làng STK; Ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch NovaEdu, Trưởng Làng STK; Hoa hậu Ngọc Hân - đại diện hình ảnh Làng STK; Đạo diễn Nguyễn Công Cường; Bà Jen Vũ Hường - Giám đốc BK-Holdings,  đồng Trưởng Làng STK. 

Shark Hưng sẽ là một trong số những diễn giả chia sẻ tại Hội thảo “Khơi nguồn sáng tạo: Kết hợp Nghệ thuật - Công nghệ - Giáo dục"
Shark Hưng sẽ là một trong số những diễn giả chia sẻ tại Hội thảo “Khơi nguồn sáng tạo: Kết hợp Nghệ thuật - Công nghệ - Giáo dục"

Hội thảo được kỳ vọng sẽ là diễn đàn chia sẻ những quan điểm, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp, qua đó truyền cảm hứng khởi nghiệp, đam mê kinh doanh và ý chí quyết tâm đến các bạn trẻ, góp phần giúp định hướng, trang bị tư duy, kỹ năng, kiến thức và năng lực xây dựng một đội ngũ “Chủ động - Sáng tạo - Hợp tác” trong khởi nghiệp hay làm việc nhóm.

Dự kiến, Hội thảo sẽ thu hút sự quan tâm tham dự của hàng trăm người trên nền tảng trực tuyến.

Cũng trong khuôn khổ TECHFEST 2021, Làng STK Bên cạnh Hội thảo “Khơi nguồn sáng tạo: Kết hợp Nghệ thuật - Công nghệ - Giáo dục”, Làng STK đang tổ chức cuộc thi Vglobal Start về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ TECHFEST 2021. Tại Lễ ra mắt ngày 3/10 vừa qua, STK cho biết đã nhận được khoảng 50 dự án khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên gửi về cuộc thi và có hơn 100 nhà đầu tư sẵn sàng quan tâm đầu tư các dự án. Chung cuộc, Top 3 đội thi xuất sắc nhất Vglobal Start sẽ bước tiếp vào Top 60 của Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021.