Không còn cắt xén trang bị để giảm giá, các hãng xe Việt ngày càng chuộng những phiên bản đặc biệt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Không còn cắt xén trang bị để giảm giá, các hãng xe Việt ngày càng chuộng những phiên bản đặc biệt

Trong những năm gần đây, nhiều mẫu xe bán chạy tại Việt Nam liên tiếp có sự đổi mởi cùng với sự xuất hiện của những phiên bản đặc biệt, có thiết kế và trang bị cao cấp hơn hẳn.

Các hãng xe tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng việc ra mắt những phiên bản đặc biệt. Đây có thể xem như cách nâng tầm sản phẩm của hãng, đưa ra một lựa chọn ưu việt hơn cho những người yêu thích dòng xe đó. Đặc biệt, việc ra mắt những phiên bản hiệu suất cao/phiên bản thể thao với thiết kế khác biệt cũng chính là đưa ra cho người tiêu dùng thêm một lựa chọn.

Nếu trước kia, việc ra mắt những phiên bản cắt xét trang bị để giảm giá bán đến mức thấp nhất là xu hướng thì dạo gần đây xu thế này lại hoàn toàn bị đảo ngược.

nhiều hãng xe Việt ngày càng chuộng các phiên bản đặc biệt
Xe Ford Ranger Raptor

Trong vài năm gần đây, nhiều mẫu xe hot tại nước ta đều nhận được nhiều nâng cấp và có thêm phiên bản đặc biệt như Ford Ranger với bản hiệu suất cao Raptor, Toyota Fortuner với bản Legender và mới gần đây nhất là Toyota Vios với bản GR-S.

Đặc điểm chung của những phiên bản đặc biệt này là có thiết kế cá tính và đặc biệt hơn hẳn so với với phiên bản thông thường khác. Ngoài ra, những phiên bản này còn có thể sử dụng động cơ mạnh mẽ hơn. Tương đồng với những trang bị "ưu việt" hơn, giá những bản đặc biệt thường cũng cao nhất trong số các phiên bản.

Quảng cáo

Cụ thể, Ford Ranger Raptor có giá lên tới 1,202 tỷ đồng; trong khi Ranger khởi điểm từ mức 616 triệu đồng. Toyota Legender có giá từ 1,195 - 1,426 tỷ đồng; trong khi bản tiêu chuẩn có giá chỉ từ 995 triệu đồng. Toyota Vios GR-S cũng có giá 630 triệu đồng; trong khi bản tiêu chuẩn khởi điểm là 478 triệu đồng.

nhiều hãng xe Việt ngày càng chuộng các phiên bản đặc biệt
Xe Toyota Fortuner Legender

Những mẫu xe có thêm phiên bản đặc biệt mới còn có điểm chung khi đều là những dòng xe có doanh số cao nhất nhì phân khúc, thậm chí là toàn thị trường. Cụ thể, Ford Ranger là "ông vua" trong phân khúc bán tải với doanh số áp đảo các đối thủ. Kết thúc năm 2020, Ranger đứng đầu phân khúc với doanh số 13.291 xe bán ra.

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường năm 2020 với kết quả là 30.251 xe bán ra, đồng nghĩa với việc đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B. Đối với Toyota Fortuner, đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất nhì trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với doanh số toàn năm 2020 là 8.512 xe.

Có thể thấy các hãng xe ngày càng chăm chút hơn các sản phẩm của mình, hay quan tâm đến nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Luôn cập nhật và thêm các tùy chọn để làm hài lòng "các thượng đế" của mình, phục vụ đủ các tầng lớp.

Tin khác