Không loại trừ khả năng OPEC và đồng minh sẽ giảm sản lượng dầu trong 2019

Để tránh nguy cơ dư cung quay trở lại và kéo giá dầu xuống thấp, Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh có thể lại giảm sản lượng vào năm 2019.

Một nguồn tin từ OPEC cho biết không loại trừ khả năng thỏa thuận hạn chế sản xuất dầu sẽ được hồi sinh trong năm 2019. Thông tin này được đưa ra sau khi trang tin TASS của Nga cho biết nước này và Arab Saudi vừa trải qua một cuộc đàm phán song phương về việc giảm sản lượng trong năm sau.

Trước đó, vào tháng 6, OPEC và đồng minh quyết định nới lỏng thỏa thuận này khi Tổng thống Donald Trump kêu gọi hành động để kéo giảm giá dầu đồng thời tái trừng phạt Iran.

Giá dầu tăng "nóng" trước khi trở lại xu hướng giảm từ đầu tháng 10 bất chấp những dự báo cho rằng xuất khẩu dầu của Iran sẽ giảm vì lệnh trừng phạt từ Mỹ. Hai yếu tố chính khiến giới đầu tư mất niềm tin vào "vàng đen" là dự báo nguồn cung sẽ dư thừa và nhu cầu suy yếu trong năm 2019.

Cuối tuần này, bộ trưởng của một số thành viên OPEC và đồng minh sẽ họp lại để thảo luận về tình hình thị trường dầu thô hiện tại và triển vọng của năm 2019.