Không phải Bill Gates, ông già Noel mới là người giàu nhất thế giới?

Mỗi năm chi tiêu tới 25,3 tỷ USD, ông già Noel chắc chắn phải thuộc top những người giàu có nhất hành tinh.

Theo nghiên cứu của công ty Design by Soap thìông già Noelđã chi tiêu tổng cộng hơn 25,3 tỷ USD mỗi năm. Phần lớn chi phí khổng lồ này tới từ công việc quan trọng nhất của bất kỳ ông già Noel nào: Sản xuất đồ chơi.

Dựa trên dữ liệu dân số của Liên Hợp Quốc, hiện có khoảng 2,4 tỷ trẻ em trong độ tuổi 17 hoặc trẻ hơn trên thế giới. Trung bình chi phí sản xuất, đóng gói chỉ 1 món đồ chơi cho 1 đứa trẻ có thể lên tới 10 USD. Nếu nhân với tổng tất cả số lượng trẻ em kể trên thì công việc đó ngốn tổng cộng 24,3 tỷ USD.

Đến vấn đề chi phí vận chuyển những món quà đáng giá đó. Dù ông già Noel thì luôn thích Bắc Cực nhưng rõ ràng đây không phải là địa điểm lý tưởng để sản xuất và cất giữ đồ chơi.

Chính vì vậy, nhóm nghiên cứu đã quyết định trụ sở chính đặt xưởng sản xuất đồ chơi bí mật của ông già Noel là Thâm Quyến, Trung Quốc – nơi có "sân bay và cảng biển chứ không giống ở Bắc Cực". Thâm Quyến "là thủ phủ sản xuất và vận chuyển những hàng hóa như vậy trên toàn thế giới".

Chi phí vận chuyển bằng đường bộ từ thành phố này mất khoảng 446 triệu USD trong khi đó đường biển là 236 triệu USD. Tổng cộng đã là 683 triệu USD.

Nghiên cứu cũng xem xét đến vấn đề thực phẩm, chỗ ở và bảo hiểm. Với đội ngũ gồm 50.000 người làm tất cả số đồ chơi này, tiền nhà khoảng 31,5 triệu USD mỗi năm. Những công nhân này cần lượng thực phẩm trị giá 18,3 triệu USD. Phí chăm sóc sức khỏe cho mỗi người, tiền bảo hiểm nhà ở và bảo hiểm du lịch khoảng 291 triệu USD.

Cũng đừng quên quần áo. Những bộ trang phục chất lượng và được làm tỉ mỉ cho ông già Noel cứ tính khoảng 10.000 USD.

Với mức chi tiêu như như vậy, ông già Noel chắc chắn phải là một trong số những người đàn ông giàu có nhất trên thế giới. Trong danh sách Forbes 400 năm nay, Bill Gates chiếm vị trí số 1 với tài sản ước tính lên tới 89 tỷ USD.

Mặc dù chưa rõ ông già Noel làm gì để giàu có như vậy nhưng Pring dự đoán rằng nhiều khả năng ông nhận được khoản tiền thù lao kha khá cho những lần xuất hiện công khai trước công chúng vào mỗi dịp Giáng Sinh.

Theo Café F