Khu công nghiệp Apec Điềm Thụy Thái Nguyên - cửa ngõ sáng giá cho nhà đầu tư

Khu công nghiệp Apec Điềm Thụy – Thái Nguyên được xây dựng trở thành điểm đón đầu cơ hội đầu tư cho khu vực trung tâm kinh tế của miền Bắc Việt Nam, đáp ứng nhu cầu dịch vụ của các chuyên gia và doanh nghiệp nước ngoài.

Việt Nam đón đầu làn sóng đầu tư quốc tế

Nhờ nỗ lực kiểm soát chặt chẽ đại dịch Covid-19, Việt Nam trở thành điểm sáng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài nhờ dòng vốn đầu tư chảy mạnh từ các nền kinh tế châu Á, Mỹ và nội khối ASEAN.

Tại Diễn đàn “Bất động sản Công nghiệp – Đón sóng đầu tư mới gần đây, nhận định về làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp mới, ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, đại dịch Covid-19 trở nên khó đoán, một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam lại trở thành điểm sáng trên bản đồ thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Chính dòng vốn đầu tư chảy mạnh từ các nền kinh tế châu Á, Mỹ và trong nội khối ASEAN được cho là nguyên nhân của hiện tượng tích cực này. Cụ thể, các doanh nghiệp hàng đầu từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... đều xem Việt Nam là một điểm đến ưu tiên.

Nhìn lại thị trường năm nay chúng ta thấy, 10 tháng của năm 2020 ghi nhận tổng vốn FDI đạt 23,48 tỷ USD với 2.000 dự án mới, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 46% vốn FDI dành cho lĩnh vực sản xuất và 15% cho bất động sản.

Năm 2021 sẽ bắt đầu với nhiều dự án mở rộng nhà máy để trực tiếp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Sau khi EVFTA được thông qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 111/2020/NĐ-CP quy định biểu thuế xuất khẩu ưu đãi và biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt để Việt Nam áp dụng phù hợp với Hiệp định EVFTA, cũng như đề ra các điều kiện để áp dụng biểu thuế.

Xây dựng hạ tầng trọng điểm sẽ giúp Việt Nam đạt mục tiêu trở thành một trung tâm công nghiệp mới của khu vực và giảm mạnh chi phí kho vận, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế.

KCN Apec Điềm Thụy – điểm đến đầu tư lý tưởng tại Việt Nam

Tiếp giáp Hà Nội, hội tụ nhiều khu công nghiệp lớn, được xem là "lựa chọn hàng đầu" cho các nhà sản xuất muốn dịch chuyển ra khỏi thị trường Trung Quốc, Thái Nguyên nổi lên như một thị trường bất động sản công nghiệp giàu tiềm năng bậc nhất phía Bắc với vị trí thuận lợi là cầu nối giao thương cùng hệ thống hạ tầng giao thông đầu tư đồng bộ.

Thái Nguyên cũng được coi như một trong những thủ phủ công nghiệp quan trọng của Hàn Quốc tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại đã lên tới 17 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 352,8 triệu USD, trong đó có thể kể đến các nhà đầu tư lớn như Samsung, Masan…

khu công nghiệp apec thụy điển
KCN Apec Điềm Thụy đầu tư đồng bộ với tiêu chuẩn hạ tầng cao

Khu công nghiệp (KCN) Apec Điềm Thụy do Công ty CP Đầu tư APEC Thái Nguyên làm chủ đầu tư hạ tầng, thuộc địa phận huyện Phú Bình và T.X Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên; nằm cạnh đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, gần đường sông (sông Cầu, sông Công, cảng Đa Phúc), đường sắt (Hà Nội -Thái Nguyên) và đường hàng không (gần sân bay Nội Bài)… Với vị trí đó, KCN Apec Điềm Thụy có giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối, rất phù hợp để các nhà đầu tư chọn đặt nhà máy, công xưởng.

KCN Apec Điềm Thụy hướng tới thu hút các ngành nghề: Cơ khí chế tạo máy, ô tô, nhóm ngành vật liệu xây dựng, chế tạo và sản xuất sau luyện thép, điện tử, sản phẩm công nghệ thông tin; nhóm ngành công nghiệp nhẹ, chế biến nông, lâm, thủy sản… Dự án có tổng diện tích 170ha, trong đó có 101.7ha đất dành cho xây dựng nhà máy.

Đầu tư vào KCN Apec Điềm Thụy, nhà đầu tư sẽ hưởng lợi từ hạ tầng sẵn có, hiện đại. Trong đó phải kể đến hệ thống tỉnh lộ hai làn đường rộng 82m, hệ thống đường nội khu rộng từ 20m – 36m, hệ thống điện, thoát nước mưa – nước thải riêng, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh trật tự, tài chính ngân hàng… Nhà đầu tư sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ hoàn tất nhanh chóng toàn bộ các thủ tục xin giấy phép đầu tư, mã số thuế, con dấu... theo phương thức “một cửa”.

Với mục tiêu hướng tới là hệ sinh thái công nghiệp xanh và bền vững, KCN Điềm Thụy tích hợp các dịch vụ tiện ích kinh doanh như: nhà hàng, cà phê, nhà trẻ, gym, spa, xông hơi..., các khu công viên, hồ sinh thái để tạo một môi trường sống và làm việc lý tưởng, đẳng cấp.

Đặc biệt, mô hình KCN - dịch vụ Điềm Thụy được xây dựng kết hợp giữa phát triển công nghiệp với dịch vụ, đảm bảo sự phát triển bền vững, tạo sự đồng bộ về hạ tầng. Vì vậy, ngoài khu chức năng là khu sản xuất công nghiệp còn có các khu khác với những loại hình kinh doanh như: Nhà hàng, cà phê, nhà trẻ, gym, spa, xông hơi... và các khu công viên, hồ sinh thái để tạo một môi trường sống và làm việc lý tưởng, đẳng cấp.

Ông Phạm Duy Hưng, Phó Tổng Giám đốc APEC Group khẳng định “KCN Apec Điềm Thụy được đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thiện với môi trường. Chúng tôi định hướng sẽ hình thành một hệ sinh thái bền vững, đáp ứng nhu cầu nhà ở và môi trường sống tiện ích cho chuyên gia, kỹ sư, công nhân, cư dân làm việc, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh, đầu tư sinh lời bền vững.”

Huy Tưởng